Didi Chuxing đi làm bảo hiểm, cho vay nợ

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nhân 06/01/2019 14:04

Didi Chuxing, doanh nghiệp gọi xe trực tuyến lớn nhất Trung Quốc từng khiến Uber phải rút lui, vừa chính thức mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực tài chính.

image016_1
Mảng kinh doanh chính của Didi Chuxing là gọi xe đang chịu nhiều áp lực. Ảnh: Didi Chuxing.

Công ty gọi xe trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Didi Chuxing, doanh nghiệp đã buộc Uber phải rút lui khỏi quốc gia đông dân nhất thế giới, vừa chính thức mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính bằng việc cho phép 550 triệu người dùng của mình mua bảo hiểm và vay nợ trên chính ứng dụng của mình.

Doanh nghiệp công nghệ trị giá 56 tỷ USD đã thử nghiệm các dịch vụ trên từ đầu năm 2018 tại một số thành phố trước khi áp dụng trên toàn Trung Quốc. Cách đây 4 tháng, Didi Chuxing cũng tuyên bố sẽ đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng các dịch vụ tài chính.

Didi Chuxing cũng thông báo sẽ cung cấp thêm các dịch vụ như quản lý tài sản và tín dụng trong thời gian tới.

Trang Tech in Asia đánh giá hãng gọi xe lớn nhất Trung Quốc đang đánh cược lớn khi sẵn sàng đối đầu trực diện với những công ty công nghệ tài chính (fintech) hùng mạnh như Alipay của tập đoàn Alibaba, WeChat của Tencent, cũng như các ngân hàng và công ty bảo hiểm truyền thống.

Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm mà gọi xe, mảng kinh doanh chính của Didi Chuxing, đang đối mặt với áp lực lớn từ cả công chúng và chính phủ Trung Quốc, theo CNN.

Năm 2018, vụ sát hại hai nữ hành khách sử dụng dịch vụ của Didi Chuxing tạo ra sự phẫn nộ lớn trong cộng đồng, buộc công ty này phải dừng nhiều dịch vụ và bổ sung các tính năng để gia tăng sự an toàn. Giới chức Trung Quốc cũng giám sát ngành công nghiệp gọi xe trực tuyến chặt chẽ hơn sau vụ việc trên.

Didi Chuxing hy vọng các dịch vụ tài chính mới ra mắt sẽ tạo ra một hệ sinh thái giúp doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động hiệu quả hơn và đưa công ty trở lại con đường phát triển đúng hướng.

Với việc mở rộng lĩnh vực hoạt động, Didi Chuxing đang đi trên con đường tương tự với những doanh nghiệp gọi xe lớn khác trên thế giới.

2 nền tảng gọi xe lớn nhất tại Đông Nam Á là Grab và Go-Jek đều không che giấu tham vọng trở thành siêu ứng dụng khi nhảy vào các lĩnh vực giao nhận, thanh toán di động hay chăm sóc sức khỏe.

Ý kiến của bạn

Bình luận