Dịch vụ trẻ em đi một mình khi đi máy bay

Bạn đọc 03/12/2015 06:34

Thông thường các hãng hàng không quy định độ tuổi của trẻ có thể tự đi máy bay là từ 2 đến dưới 12 tuổi.

ve may bay tre em

Thông thường các hãng hàng không quy định độ tuổi của trẻ có thể tự đi máy bay là từ 2 đến dưới 12 tuổi. Và, mỗi hãng hàng không sẽ có một quy định khác nhau về việc vận chuyển trẻ em không có người lớn đi cùng. Đối với Vietnam Airlines, hãng đưa ra những quy định như sau:

– Số tuổi của trẻ em đi một mình được tính đến ngày dự định khởi hành của chuyến bay đầu tiên.

+ Trẻ em trong độ tuổi từ 2 tuổi đến dưới 6 tuổi không đi cùng hạng dịch vụ trên cùng một chuyến bay với cha, mẹ hay người giám hộ được cha mẹ ủy quyền, trẻ em này vẫn thuộc đối tượng trẻ đi một mình và phải hoàn thành các thủ tục như đối với trẻ em đi một mình ở cùng độ tuổi.

+ Trường hợp trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 15 tuổi có yêu cầu dịch vụ trẻ em đi một mình sẽ được xem xét và chấp nhận tương tự như đối với trẻ em đi một mình từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 2 tuổi đến dưới 4 tuổi:

– Hành khách phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng. Mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em.

– Thời gian đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng: Trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay nội địa và 5 ngày đối với chuyến bay Quốc tế. Và, chỉ được chấp nhận vận chuyển trên hạng phổ thông.

Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 4 tuổi đến dưới 6 tuổi

– Hành khách phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng. Mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em.– Thời gian đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng: Trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay nội địa và 5 ngày đối với chuyến bay Quốc tế. Và, chỉ được chấp nhận trên hạng phổ thông.

+ Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi

– Hành khách không phải đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng. Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.– Yêu cầu về dịch vụ trẻ em đi một mình cần đặt trước 24 giờ so với thời gian dự định cất cánh. Và, khách hàng được mua vé hạng thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận