Dịch vụ taxi bay đầu tiên ở Anh ra mắt năm 2022

Ứng dụng 11/09/2018 16:21

Một dự án khởi nghiệp tại Anh vừa giới thiệu mẫu xe bay chạy điện mới nhất.

Vertical1

Vertical Aerospace thành lập năm 2016 bởi Stephen Fitzpatrick. chuyên gia năng lượng tại OVO Energy. Ngoài Uber, Kitty Hawk, Roll Royce, đây là hãng thành công nhất trong việc thử nghiệm xe taxi bay. Phương tiện mang tên eVTOL (taxi bay).

Vertical2

Sau khi được Bộ Hàng không Anh cho phép vào tháng 6, công ty tiến hành thử nghiệm phương tiện tại sân bay dân sự Cotswold Airpot, Gloucestershire. Vertical Aerospace hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ taxi trong vòng 4 năm sắp tới.

Vertical3

Theo Bussiness Insider, chiếc taxi bay có thân làm từ sợi carbon tổng hợp. Khoang lái có sức chứa một phi công và bốn hành khách. Taxi trang bị động cơ cánh quạt ngang chạy điện cùng với loại nhiên liệu không carbon. Phương tiện nặng 750 kg và đạt tốc độ lên đến 186 mph.

Vertical4

"Chúng tôi học hỏi rất nhiều từ các loại xe đua công thức 1. Chẳng hạn, các bộ phận bằng loại vật liệu nhẹ, cơ chế khí động học và hệ thống điện từ trong các xe F1 rất phù hợp với công nghệ hàng không, thích hợp chế tạo phương tiện bay được trên không hơn là chạy trên đường bộ", Stephen Fitzpatrick nói.

Vertical5

Sản phẩm eVTOL ra đời với mong muốn giải quyết nhu cầu đi lại trong các thành phố lớn, giải quyết tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông. "Chiếc eVTOL sẽ là sản phẩm kết hợp giữa xe đua và máy bay, hiện đại nhất thế kỉ 21", Stephen quả quyết với Bussiness Insider.

Ý kiến của bạn

Bình luận