Dịch virus Vũ Hán tấn công trung tâm tài chính của Singapore

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 13/02/2020 17:33

Dịch virus corona đã lan tới trung tâm tài chính Singapore và các tập đoàn lớn quyết định cho nhân viên làm việc tại nhà trong vài ngày tới.

520457_217293_800_auto_jpg
Những người ra vào các tòa nhà thuộc trung tâm tài chính Singapore đều được đo thân nhiệt. Ảnh: China Daily.

Theo Bloomberg, cuối tuần trước, một nhân viên của một công ty giấu tên ở tòa nhà Trung tâm Tài chính vịnh Marina bị xác định nhiễm virus corona.

Một vụ lây nhiễm khác xảy ra ở tòa nhà Clifford Centre ngay tại trung tâm tài chính thành phố Singapore. Bệnh nhân là nhân viên Tập đoàn United Industrial Corp.

Trường hợp khác được xác định đến từ tòa nhà Clifford Centre, thuộc khu thương mại trung tâm, là một nhân viên của United Industrial Corp.

Ngay lập tức, 2 tòa nhà cùng các khu vực xung quanh được khử trùng. Ban quản lý 2 tòa nhà đã thông báo tình hình cho các công ty thuê văn phòng.

Tuần trước, Singapore nâng cảnh báo dịch virus corona lên mức “cam”, tương đương hồi đại dịch SARS hồi năm 2003. Thủ tướng Lý Hiển Long mô tả đây là "thử thách cam go" với mà đảo quốc sư tử.

Tính đến nay, Singapore ghi nhận 43 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona. Đây là số ca nhiễm bệnh lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, ngoại trừ một con tàu du lịch đang bị cách ly ở Nhật Bản.

Chính quyền Singapore cảnh báo người dân hạn chế bắt tay để ngăn chặn virus Vũ Hán lây lan. Người dân hoang mang ồ ạt mua tích trữ giấy vệ sinh, gạo và mì ăn liền dẫn tới cảnh xếp hàng dài tại các cửa hàng và siêu thị.

Nhà chức trách Singapore đã lên tiếng cảnh báo về hành vi tích trữ hàng hóa. Trong khi đó, Cục Dự trữ Tiền tệ đang chuẩn bị đáp ứng nhu rút tiền mặt tăng tại các ngân hàng.

Tại trung tâm tài chính Singapore, Standard Chartered Plc là doanh nghiệp thuê phần lớn diên tích tòa nhà Tower 1. Ngân hàng Anh từ chối bình luận về khả năng nhân viên của công ty có thể bị nhiễm virus corona.

Ở khu vực này, ban quản lý các tòa nhà đều thực hiện những biện pháp phòng ngừa như đo thân nhiệt, tăng tần suất vệ sinh - khử trùng.

DBS Group Holdings Ltd - ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á, có trụ sở tại tòa nhà MBFC Tower 3 - đã kích hoạt kế hoạch hoạt động với nhân viên làm việc từ nhà và các trụ sở khác. Ngoài ra, ngân hàng còn kiểm tra thân nhiệt ở tất cả cửa ra vào.

Ở tòa Tower 3 cạnh đó, Rio Tinto - công ty khai thác quặng sắt hàng đầu của Australia - cho biết đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà từ thứ 2 đến thứ 4. Văn phòng tại Singapore là một trong những trụ sở quan trọng của công ty, bên ngoài Australia.

Trong khi đó, United Overseas Bank cho biết tổ chức cho nhân viên làm việc theo từng ca nhỏ. Ngân hàng lớn thứ 3 tại Singapore cũng hoãn mọi cuộc họp có quy mô lớn, bao gồm các sự kiện khách hàng.

Người phát ngôn của Raffles Quay Asset Management cho biết ban quản lý tòa nhà đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh bao gồm kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh thường xuyên các khu vực chung và nhà vệ sinh, đồng thời cung cấp nước rửa tay cho nhân viên.

Ý kiến của bạn

Bình luận