Đi xe máy ở Đông Nam Á - trải nghiệm tử thần của khách Tây

Du lịch 25/09/2017 05:58

Nhiều khách Tây đã gặp nạn, thậm chí tử vong vì tai nạn giao thông khi đang lái xe máy ở Thái Lan hoặc Indonesia.

Untitled-2-2198-1506152459
Chính phủ Australia đang cảnh báo người dân không nên đi xe máy tự lái tại quốc gia mình tới du lịch. Ảnh: News.

Sophia Martini, 27 tuổi chết khi ngồi sau xe máy của bạn trai trong thời gian du lịch tại Bali vào ngày 18/9, là nạn nhân Australia thứ tư thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại đảo này kể từ tháng 4/2016. 

Tai nạn giao thông cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều du khách nước ngoài tử vong ở Thái Lan, đặc biệt các điểm nóng du lịch như Koh Samui, Phuket, Pattaya.

Kate Fitzsimons, đến từ Sydney đã mất đi người chị gái trong một vụ tai nạn ở Thái Lan vào năm 2012, quyết định dành cả cuộc đời để giáo dục cho giới trẻ Australia về tầm quan trọng của an toàn giao thông thông qua Quỹ mang tên chị gái đã mất, Nicole Fitzsimons Foundation. 

Fitzsimons chia sẻ với News: "Chị gái tôi mất đi vì một nguyên nhân sẽ không bao giờ xảy ra ở Australia. Chúng tôi thật ngây thơ cho rằng sẽ chẳng có điều gì tồi tệ xảy ra trong kỳ nghỉ, mọi kỷ niệm sẽ đều tuyệt vời. Chúng tôi không muốn nghĩ tới kịch bản xấu nhất".

Chính bố mẹ Fitzsimons đã rất tiếc nuối khi không thể ở cạnh Nicole trong những giây phút cuối đời. 

Liên Hợp Quốc xếp hạng Thái Lan sở hữu những con đường có tỷ lệ tử vong cao thứ hai thế giới. Tỷ lệ tử vong của du khách Australia vì tai nạn giao thông ở Thái Lan cao gấp hơn 6 lần so với trong nước.

Trải nghiệm lái xe đi dạo tại các nước Đông Nam Á là một cách hưởng thụ kỳ nghỉ có sức hút vô cùng lớn đối với du khách Australia. Bởi lẽ, khi ở trong nước, người dân Australia chỉ được lái xe khi có giấy phép, tuân thủ hệ thống luật giao thông nghiêm ngặt và tiêu chuẩn an toàn đường bộ khắt khe. 

Tuy nhiên, ngay cả khi đội mũ bảo hiểm, có giấy phép lái xe và tuân thủ luật giao thông, du khách vẫn có thể xảy ra tai nạn. Phil Sylvester, đại diện một công ty bảo hiểm du lịch, cho biết nhận được nhiều khiếu nại liên quan đến những vụ tai nạn giao thông ở Đông Nam Á, dù du khách đã cố gắng tuân thủ đúng luật.

Sylvester cho biết: "Rất nhiều mũ bảo hiểm ở Bali hay Thái Lan chỉ là vật trang trí, không đạt tiêu chuẩn an toàn. Chưa kể luật giao thông và cơ sở hạ tầng đường sá khác hoàn toàn với đất nước các bạn. Du khách có thể có bằng lái xe nhưng chưa có kinh nghiệm lái xe thực tế ở những dạng đường khác nhau".

Ý kiến của bạn

Bình luận