Đi tù 6 năm về, sử dụng "luật rừng" để chiếm khách đi taxi

Tác giả: Trọng Hùng

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 04/07/2016 13:52

Tình trạng tranh giành khách theo kiểu "xã hội đen" đang "nóng" lên từng ngày tại Cảng hàng không Pleiku giữa các hãng taxi đang gióng lên một hồi chuông báo động

 

1
 Hành khách muốn đón taxi đi Kon Tum phải ra ngoài sân bay. Ảnh: Trọng Hùng

Không chỉ tài xế taxi ở tỉnh khác tới đón khách quen, mà ngay cả cánh tài xế taxi nội tỉnh khi đón khách ở cảng hàng không Pleiku cũng bị chính đối tượng này chèn ép, thậm chí khi khách đã lên xe khác hắn cũng không ngại ngần kéo xuống ép lên xe của mình để đi. Nếu tài xế nào không phục lập tức hắn sẽ gọi người tới đánh hội đồng không thương tiếc. Đó là chia sẻ của những tài xế taxi hiện đang xắp tài đón khách trong Cảng hàng không Pleiku.

Theo tìm hiểu của PV, đối tượng có “máu mặt” ở khu vực sân bay Pleiku cũng là một tài xế hãng M.L có biệt danh là “Bình Ngất”. Một số tài xế cho biết, sở dĩ tên “Bình Ngất” có thể lộng hành, tác oai, tác quái như vậy là do đã từng đi tù 6 năm, lên có mối quan hệ với cánh anh chị ngoài xã hội rất nhiều. Hơn nữa, “Bình Ngất” là người có quan hệ đặc biệt với giám đốc hãng M.L tại Gia Lai nên nhiều anh em muốn ý kiến cũng không thể làm gì được. “Khi nói chuyện phải với “Bình ngất” thì luôn trong tình trạng phòng thủ vì nó có thể động chân động tay bất cứ khi nào.

Anh em tài xế sợ nó cho người trả thù, ảnh hưởng đến gia đình nên chẳng ai muốn gây gổ với nó làm gì” – một tài xế hãng M.L Gia Lai cho biết. Vì thế đối tượng này không chỉ gấy sự với các tài xế taxi ngoại tỉnh để cướp khách, mà ngay cả cánh tài xế nội tỉnh, cùng hãng M.L nếu không làm theo ý của Bình ngất cũng sẽ bị hắn cho đàn em tới đánh đập ngay tại chỗ.

2 (2)
Cánh tài xế taxi đang đốn khách tại Cảng hàng không Pleiku. Ảnh: Trọng Hùng

Tài xế taxi liên tục bị tấn công khi đón khách anh Phạm Công Phước, tài xế taxi hãng Mai Linh (chi nhánh Kon Tum) cho biết, ngày 25-6, anh đi đón người nhà từ tại sân bay Pleiku để về Kon Tum bằng chiếc taxi mình chạy. Trong lúc chờ chuyến bay hạ cánh, anh Phước đậu xe tại đường 17-3, cách sân bay Pleiku chừng 500 để chờ người nhà. Đậu xe được một lúc anh Phước thấy ba người đàn ông mặc đồng phục một hãng taixi đi tới bất ngờ dùng hung khí tấn công anh. Một người dùng tay đấm thẳng qua cửa xe bên tài trúng vào mặt khiến anh bị thương nặng chảy máu mũi. Ngay lúc đó một người đàn ông khác dùng dao đâm từ phía cửa phụ, rất may anh tránh được. Quá hoảng sợ, anh Phước vội điều khiển xe bỏ chạy, ba đối tượng liền lên một taxi màu xanh đuổi theo. Chạy theo được khoảng 2km, anh Phước điều khiển xe vào Công an phường Thống Nhất (TP Pleiku) trình báo thì ba đối tượng trên bỏ đi.

Chiều cùng ngày, tài xế Võ Bá Điền, hãng taxi Mai Linh (Kon Tum) sau khi chở khác từ Kon Tum xuống sân bay Pleiku, khi đang trên đường quay về thì nhận điện thoại của khách quen yêu cầu quay lại sân bay để chở về Kon Tum. Đến giờ đón khách, anh Điền đang lưu thông trên đường đường 17-3, vào sân bay để đón khách thì bất ngờ bị một nhóm khoảng 10 đối tượng đi trên xe máy chạy vượt lên phía chặn đầu xe, yêu cầu quay lại vì trong sân bay đã có taxi đón khách. Không vào được sân bay anh Điền đành phải thuê xe ôm vào trong sân bay để đón khách chở ra giúp.

Chiều ngày 2-7, anh Lê Văn Tiền (TP Kon Tum) thuê taxi từ TP Kon Tum xuống đón hai người cháu từ TP Hồ Chí Minh tới chơi. Khi chuyến bay hạ cánh, anh Tiền cùng tài xế taxi vào trong sân bay để đón cháu thì bị một người đàn ông hơn 30 tuổi, mặc đồng phục hãng taixi màu xanh chạy ra ngăn cấm. “Ở đây có bao taxi đang chờ, mày có khách rồi thì cút ra ngoài để cho người khác còn đón. Cút ngay không tao đập nát xe bây giờ” - người đàn ông nói rồi chỉ tay đuổi taxi ra ngoài không cho đón khác.

Sau khi chạy quanh sân bay một vòng quanh sân bay, anh Tiền phải xuống thương lượng là người nhà thuê taxi xuống đón cháu nhưng cũng không được chấp nhận. Cuối cùng anh Tiền phải thuê xe ôm chở hai người cháu ra tới đường Phạm Văn Đồng (cách sân bay khoảng 500 mét) thì mới lên được taxi. Theo anh Phước, khi tài xế taxi ở Gia Lai chở khách đến thì không có chuyện bị tài

xế tại Kon Tum cấm cản đón khách. “Tài taxi khi lên Kon Tum bắt khách xuống chúng tôi đâu có cấm cản gì. Thậm chí biết taxi từ Gia Lai lên mà có khách xuống chúng tôi cũng nhường cho chạy tài xế có ít đồng đổ xăng mà hành khách đi cũng được lợi” – anh Phước nói và cho biết sở dĩ khách hàng xuống sân bay muốn thường đón taxi trên Kon Tum xuống vì giá rẻ hơn nhiều lần.

Các xe ngoại tỉnh muốn đón được khách quen chỉ còn cách thuê xe ôm vào sân bay đón khách giúp rồi chở ra ngoài. Còn những tài xế hãng M.L tại địa bàn mỗi khi có chuyến bay phải đợi cho “Bình Ngất” đón khách xong thì những người khác mới được phép đón. “Máy báy hạ cánh mình tranh thủ vào sớm tý để tranh tài đầu, nhưng thằng “Bình Ngất” mà vào phát là thôi rồi, tự động mà lui ra nhường cho nó đón trước không là có chuyện” – một tài xế hãng M.L tại Gia Lai ngao ngán nói và cho biết “Bình Ngất” chỉ chọn những hành khách đi xa để chở. Nếu có hành khách đi xa mà đã lên xe taxi khác mà “Bình Ngất” biết được thì hắn sẵn sàng mở cốp lấy đồ bỏ lên xe buộc hành khách phải đi xe mình.

Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) phản ánh cuối tuần trước đi từ TP Hồ Chí Minh về Pleiku, do trời đã tối nên chị bắt taixi về nhà. Tuy nhiên khi vừa lên xe đóng cửa xe lại thì một người đàn ông hỏi và biết chị đi quãng đường hơn 100km, sau đó người này lôi chị sang chiếc taxi khác chở đi.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hải – Giám đốc Cảng hàng không Pleiku cho biết hiện nay có hai hãng taxi là Mai Linh và Hùng Nhân đăng kí và được quyền vào sân bay đón khách. Các hãng taxi còn lại chỉ được đón khách ngoài khu vực sân bay. Ngoài khu vực sân bay có hiện tượng tranh giành khách gây tình trạng lộn xộn mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

“Khi chúng tôi biết được có hiện tượng đánh nhau, tranh giành khác giữa các hãng taxi thì sẽ liên lạc công an phường vào can thiệp ngay, còn các tình huống xấu thì mình liên hệ cảnh sát cơ động vào giải quyết” – ông Hải nói.

Trong khi đó ông Hồ Sỹ Bảy – Giám đốc taxi Mai Linh, chi nhánh Kon Tum cho biết thường xuyên quán triệt anh em khi đón khách không để xảy ra va chạm. Nếu có tình huống không may xảy ra thì tới ngay cơ quan công an trình báo.

Một lãnh đạo Công an TP Pleiku cho biết việc Công an phường Thống Nhất đã nhận được đơn trình báo và đang xác minh nội dung tài xế taxi hãng Mai Linh tại Kon Tum là Phạm Công Phước bị hành hung. Khi nào có kết quả sẽ thông báo sau.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận