Đi taxi ở đâu rẻ nhất thế giới?

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 22/07/2017 11:35

Mới đây, Carspring - một website bán xe ô tô trực tuyến tại Anh đã công bố bảng giá phí taxi trên toàn thế giới. Không có gì quá ngạc nhiên khi phần lớn các thành phố với giá taxi rẻ trong top 20 nằm tại châu Á.

 

Đi taxi ở đâu rẻ nhất thế giới
Taxi ở Mumbai được đánh giá là rẻ nhất châu Á.

Trên khắp thế giới, taxi vẫn được coi là một phương tiện giao thông quan trọng cho cả khách du lịch và người dân địa phương. Dù các ứng dụng mới như Uber hay Grab xuất hiện tràn lan, taxi truyền thống vẫn giữ được vị thế của mình tại nhiều quốc gia từ châu Á tới châu Âu.

Danh sách 20 quốc gia đầu trong bảng xếp hạng, Hà Nội xếp hạng 10 còn Bangkok, Thái Lan xếp hạng 7.

Trong bảng xếp hạng giá taxi năm 2017 mới nhất được đưa ra bởi Carspring - một website bán xe ô tô trực tuyến tại Anh, 80 thành phố trên toàn thế giới đã được khảo sát để tìm ra thành phố có mức phí taxi rẻ nhất thế giới. Đúng như nhiều người dự đoán, những thành phố có giá taxi rẻ nhất trong top 20 phần lớn đến từ châu Á. Tuy nhiên, thành phố có mức phí taxi rẻ nhất trên thế giới lại là Cairo, Ai Cập.

Bảng xếp hạng dựa vào các tiêu chí đánh giá như mức chi phí cho 3km (quãng đường khá cơ bản khi đi taxi), mức chi phí đi từ sân bay vào trung tâm thành phố, giá mở cửa, giá chờ tính theo giờ, loại xe thông dụng tại mỗi thành phố hay việc có sự xuất hiện của Uber ở mỗi thành phố hay không.

Thành phố lớn nhất của Ấn Độ, Mumbai có mức giá taxi rẻ thứ hai trên thế giới và rẻ nhất châu Á. Tại Mumbai, giá mở cửa rất rẻ, chỉ vào khoảng 42 cent (chưa tới 10 nghìn đồng). Nếu đi quãng đường khoảng 3km, bạn sẽ chỉ mất khoảng 30 nghìn đồng.

Nằm cuối danh sách là 3 thành phố Tokyo, Geneva và Zurich. Tại Tokyo, bạn có thể sẽ phải mất 190 USD (gần 4 triệu) cho quãng đường từ sân bay đến trung tâm thành phố. Còn đi 3km tại Tokyo, bạn phải mất khoảng 16 USD (gần 340 nghìn đồng), đắt hơn nhiều so với tại London, Los Angeles hay Melbourne.

Thủ đô Jakarta tại Indonesia đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng các thành phố có giá taxi rẻ nhất thế giới với mức giá khoảng 220 nghìn đồng đi từ sân bay về trung tâm thành phố. Thành phố Bangkok, Thái Lan xếp hạng 7, trên Kuala Lumpur (Malaysia - hạng 8) và Hà Nội (Việt Nam - hạng 10).

Theo bảng xếp hạng, chí phi đi từ sân bay về trung tâm Hà Nội là hơn 300 nghìn đồng. Mức giá cho đi quãng đường 3km là khoảng 44 nghìn đồng.

Các thành phố châu Á khác trong bảng xếp hạng bao gồm: Bangalore (hạng 11), Bắc Kinh (hạng 15) và Thượng Hải (hạng 17), Singapore (hạng 20). Tới Singapore, bạn sẽ mất khoảng 88 nghìn đồng cho 3km taxi, trong khi tại Seoul và Hong Kong, mức giá cho 3km tương đương khoảng 130 nghìn đồng. 

"Chúng tôi hy vọng rằng nghiên cứu này sẽ giúp du khách chuẩn bị cho những chuyến du lịch giá rẻ và an toàn", ông Maximilian Vollenbroich, CEO của Carpsring cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận