Đi ôtô vào bệnh viện để trộm cắp tài sản

Đường dây nóng 14/09/2017 10:52

Ông Cường và chị Lành lái ôtô đi dọc quốc lộ 1A, ghé vào nhiều bệnh viện trộm tài sản của các bệnh nhân.

a-trom-tai-san-benh-vien-quang-5935-8847-150530145
Ông Cường khai giả làm người nhà rồi lợi dụng sơ hở trộm tài sản tại các bệnh viện. Ảnh: Trần Tuấn

Ngày 13/9, công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho hay đang tạm giữ Lâm Viết Cường (48 tuổi, trú TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và Ngô Thị Lành (24 tuổi, trú huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ nhiều vụ trộm tài sản tại bệnh viện dọc các tỉnh miền Trung.

Hai hôm trước, tại bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh, nhà chức trách bắt quả tang ông Cường trộm túi xách của chị Nguyễn Thị Liễu (trú xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh). Trong túi có một nhẫn vàng 18K, một vòng trầm đeo tay, 285.000 đồng và một số giấy tờ cá nhân.

Trong khi ông Cường trộm tài sản, chị Lành ngồi trong xe ôtô biển kiểm soát tỉnh Bắc Ninh để cảnh giới.

a-trom-tai-san-benh-vien-quang-1522-1890-150530145
Tang vật các vụ trộm. Ảnh: Trần Tuấn

Khám xét ôtô, nhà chức trách thu giữ thêm tám điện thoại di động và 15 triệu đồng tiền mặt, được hai người này khai nhận là tài sản trộm của các bệnh nhân và người nhà tại nhiều bệnh viện dọc quốc lộ 1A, các tỉnh từ Nghệ An vào Quảng Bình. Riêng tại huyện Quảng Ninh, ông Cường và chị Lành khai thực hiện bốn vụ trộm tài sản trong năm tháng qua.

Cả hai khai nhận đi ôtô qua nhiều tỉnh miền Trung, tìm đến các bệnh viện dọc đường để trộm tài sản. Lành ở trong xe cảnh giới, còn Cường giả làm người nhà, tìm bệnh nhân sơ hở hoặc người chăm sóc đang ngủ rồi dùng dao để rọc màn, áo quần lấy tài sản. Ông này khai thường nhắm đến phụ nữ, với các tài sản như điện thoại, ví tiền, túi xách…

Ý kiến của bạn

Bình luận