"Dị nhân" mắc bệnh động kinh xin tiền trên phố Hà Nội

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 17/10/2015 10:14

Chứng kiến cảnh người phụ nữ bị bệnh động kinh nằm vạ vật dưới đường, nhiều người đã dừng lại hỏi han, cho tiền


 

20151015_225451
Hình ảnh người phụ nữ bị bệnh động kinh xin tiền tại ngã tư Dương Đình Nghệ - Trung Kính khiến nhiều người mủi lòng và cho tiền (ảnh Minh Lê)

 Khoảng một tuần nay, một người phụ nữ trong bộ dạng khắc khổ, mặt bị bầm tím, co giật, người run rẩy xuất hiện tại ngã tư Dương Đình Nghệ - Trung Kính (Hà Nội) với tấm biển cầu xin sự giúp đỡ của cộng đồng, xin tiền đi chữa bệnh đã gây sự chú ý của nhiều người dân tại khu vực này.

 Người phụ nữ có khuôn mặt khắc khổ này trình bày mình có hoàn cảnh khó khăn và cần sự giúp đỡ. Nội dung ở tấm biển nghệch ngoặc có nội dung: “bệnh động kinh, xin mọi người giúp đỡ. Xin cảm ơn!”

Theo quan sát của PV, người phụ nữ “lập dị” này có dáng người liêu xiêu, khuôn mặt đen nhẻm, toàn thân được bịt kín bằng vải trắng và bìa cát tông. Khi có người cho tiền và đồ ăn, người phụ nữ này chỉ biểu lộ bằng việc gật hoặc lắc đầu.

20151015_225513
Người này tự nhận mình bị bệnh động kinh và đang cần sự giúp đỡ từ mọi người

Gần một giờ đồng hồ có mặt tại khu vực nơi người phụ nữ “hành nghề”, PV ghi nhận có rất nhiều người dừng xe và cho tiền. Thậm chí, có người mua đồ ăn, nước uống và móc hầu bao cho những tờ tiền có mệnh giá cao.

Vị trí “hành nghề” của người phụ nữ  bị bệnh động kinh nằm ở phía chân cột đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Dương Đình Nghệ - Trung Kính. Cứ mỗi khi tới nhịp đèn đỏ là người phụ nữ lại chìa chiếc bát nhựa ra để xin tiền từ người đi đường.

Theo quan sát của PV, khi được mọi người cho tiền, người phụ nữ này nhanh chóng cho vào một cái túi ni lông để ở bên cạnh. Những động tác cất tiền vào hầu bao của người phụ nữ này rât chuyên nghiệp và nhanh chóng.

20151015_225542
Thỉnh thoảng người phụ nữ này lên cơn co giật và nằm lăn ra đất

Nói vế người phụ nữ “lập dị” này, chị Phan Bảo Anh hành nghề bán nước gần đó cho biết: “người phụ nữ này xuất hiện ở đây cũng được 1 tuần rồi, chủ yếu thấy xuất hiện từ cuối giờ chiều tới đêm và nhận được nhiều ủng hộ từ người đi đường”.

Còn ông Thành, lái xe taxi khu vực này chia sẻ: “Nghe bảo người phụ nữ này ở nơi khác chuyển tới đây. Hàng ngày, tôi thấy có người đưa đón người phụ nữ này. Thậm chí, tới giờ ăn còn có “vệ tinh” mang cơm tới phục vụ tận nơi”.

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận