ĐHQG TP HCM dùng tiếng Hàn, Tây Ban Nha, Italy làm chuẩn đầu ra

14/10/2018 06:28

Chứng chỉ tiếng Hàn phải đạt tối thiểu TOPIK 3, tiếng Tây Ban Nha DELE B1 và tiếng Italy PLIDA B1.

sinh-vien-bach-khoa-5669-1539401744
Sinh viên  trao đổi với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong ngày hội việc làm. Ảnh: Mạnh Tùng.

Đại học Quốc gia TP HCM vừa triển khai quy chế chuẩn trình độ ngoại ngữ, trong đó công nhận tiếng Hàn, Tây Ban Nha và Italy được sử dụng trong đào tạo đại học từ khóa tuyển sinh 2018. Chứng chỉ tiếng Hàn phải đạt tối thiểu TOPIK 3, tiếng Tây Ban Nha DELE B1 và tiếng Italy PLIDA B1

Với tiếng Anh, sinh viên phải đảm bảo 4 kỹ năng theo chứng chỉ TOEIC, điểm tối thiểu 450, riêng mức điểm cho phần nói và viết tối thiểu 181.

Theo quy chế chuẩn trình độ ngoại ngữ tại Đại học Quốc gia TP HCM được ban hành trước đó, 6 ngôn ngữ được sử dụng trong trình độ đào tạo đại học và sau đại học gồm: Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung Quốc và Nhật. Đại học này sử dụng khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam làm tham chiếu trong việc tổ chức giảng dạy, đánh giá và công nhận trình độ ngoại ngữ của người học.

Ở trình độ đại học, sinh viên phải đạt tối thiểu bậc 3/6 (tương đương B1 theo khung châu Âu) để được công nhận tốt nghiệp. Chuẩn đầu vào tối thiểu trình độ thạc sĩ là 3/6; với bậc tiến sĩ, đầu vào tối thiểu ở bậc 4/6 (tương đương B2 khung châu Âu).

Từ khóa tuyển sinh 2013-2017, nếu người học mới đạt các chứng chỉ ngoại ngữ hai kỹ năng nghe và đọc, phải bổ sung thêm chứng chỉ ngoại ngữ hai kỹ năng viết và nói hoặc kiểm tra bổ sung tại cơ sở được Đại học Quốc gia TP HCM cho phép. Từ khóa tuyển sinh năm nay, các chứng chỉ ngoại ngữ phải đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Hiện, trong các thành viên Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đào tạo nhiều chuyên ngành ngoại ngữ như Anh, Pháp, Đức, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Italy, Tây Ban Nha.

Ý kiến của bạn

Bình luận