ĐH Quốc gia HN sẽ xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia 2019

07/11/2018 16:59

Năm 2019, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

VNU_Tong_ket_tuyen_sinh_20182_1_1
Ông Nguyễn Hoàng Hải phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VNU.

Đó là khẳng định của Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH Quốc gia Hà Nội tại hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 và phương hướng tuyển sinh năm 2019 được tổ chức đầu tháng 11.

Cụ thể, để phục vụ công tác tuyển sinh năm 2019, ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, yêu cầu các trường thành viên cần thực hiện quảng bá và hướng dẫn tuyển sinh một cách đồng bộ, hiệu quả.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu yêu cầu cần có sự điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh, mở rộng đối tượng được xét tuyển thẳng như học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh các trường THPT chuyên của ĐH Quốc gia Hà Nội; giảm chỉ tiêu những ngành khó tuyển và tăng chỉ tiêu các ngành có nhu cầu xã hội cao.

Ông Hải cho rằng các trường thành viên có thể mở rộng phương thức xét tuyển thẳng, nhưng cần phải có số liệu và phân tích, chi tiết hóa.

Công tác quảng bá tuyển sinh cần có kế hoạch cụ thể, các phương án về hoạt động này như đại sứ truyền thông tuyển sinh, ngày hội tư vấn hướng nghiệp linh hoạt, đa dạng, đồng thời sẽ cân đối phương án xét tuyển thẳng mở rộng phù hợp để nhằm đáp ứng tiêu chí đầu vào chất lượng.

Nhìn lại công tác tuyển sinh năm 2018, Phó giám đốc Nguyễn Hoàng Hải cho rằng kết quả tuyển sinh năm 2018 cho thấy các ngành của ĐH Quốc gia Hà Nội có sự phân tầng rõ rệt, qua đó thấy được sức thu hút của các ngành theo nhu cầu xã hội. Do đó, cần có những chính sách hỗ trợ và điều chỉnh phù hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận