ĐH Kinh tế Quốc dân không tuyển thẳng thí sinh 'Đường lên đỉnh Olympia'

16/03/2017 04:34

Ngày 15/3, ĐH Kinh tế Quốc dân đã chính thức có chỉnh sửa với đề án tuyển sinh đã gửi trước đó. Theo đó, trường bỏ quy định tuyển thẳng với thí sinh “Đường lên đỉnh Olympia”.

sv
Sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân. Ảnh: NEU.

Theo ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế Quốc dân, những đối tượng tuyển thẳng “mở rộng” trong phương án công bố trước đây trường sẽ đưa vào diện “xét tuyển kết hợp” theo hồ sơ đăng ký.

Cụ thể về quy định xét tuyển kết hợp có 3 đối tượng:

Đối tượng 1: Thí sinh có 3 môn/bài thi THPT quốc gia năm 2017, trong đó có bài thi Toán và 2 môn/bài thi bất kỳ, đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.

Đối tượng 2: Thí sinh có Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế còn hiệu lực đến ngày 22/6/2017 đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 575 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm 2 môn/bài thi THPTQG năm 2017 trừ bài thi Tiếng Anh, đạt từ 15 điểm trở lên, trong đó có bài thi Toán.

Đối tượng 3: Thí sinh đã tham gia vòng thi tuần trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV), tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017 và có tổng điểm thi THPT quố gia năm 2017 theo tổ hợp môn xét tuyển của Trường đạt từ 18 điểm trở lên.

Chỉ tiêu xét tuyển kết hợp chiếm không quá 5- 10% chỉ tiêu mỗi ngành và tổng chỉ tiêu của trường.

Do đó, thí sinh trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" chỉ được ở dạng đối tượng xét tuyển kết hợp, không được ở đối tượng tuyển thẳng như trong phương án tuyển sinh ban đầu trường ĐH Kinh tế Quốc dân công bố.

Trường Kinh tế Quốc dân sẽ chỉ tuyển thẳng các đối tượng tuyển thẳng được quy định tại khoản 2, Điều 7 Quy chế tuyển sinh 2017 do Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD- ĐT) ban hành.

Trường sẽ ưu tiên xét tuyển những thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng vào Trường và có đủ các điều kiện sau: Đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Địa lý và Lịch sử hoặc thí sinh đoạt giải trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia; Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2017; Có điểm thi THPT quốc gia ứng với một trong các tổ hợp xét tuyển của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (đã thông báo) đạt tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD- ĐT quy định trở lên và không có môn/bài thi nào có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

Trưởng phòng đào tạo Bùi Đức Triệu cho biết, sau khi công bố phương án tuyển sinh 2017 có nội dung tuyển thẳng với các thí sinh “Đường lên đỉnh Olympia”, trường đã nhận được góp ý từ phía Bộ GD – ĐT về việc điều chỉnh lại cho phù hợp quy chế tuyển sinh mà Bộ ban hành.

Ý kiến của bạn

Bình luận