ĐH Huế chỉ đạo xử nghiêm vụ GV bị tố giúp em gian lận điểm

09/10/2018 07:49

Theo lãnh đạo ĐH Huế, nghi vấn gian lận điểm ở khoa Toán, ĐH Sư phạm, sẽ được xử lý nghiêm theo đúng quy định, để không ảnh hưởng uy tín của nhà trường.

fgt
ĐH Sư phạm (ĐH Huế) khẳng định sẽ làm rõ và xử lý nghiêm những người liên quan nghi vấn gian lận điểm thi. Ảnh: Điền Quang.

Liên quan nghi vấn sửa điểm tại khoa Toán, ĐH Sư phạm (ĐH Huế), ngày 7/10, ông Trương Quý Tùng, Phó giám đốc ĐH Huế, cho biết hiệu trưởng ĐH Sư phạm phải có trách nhiệm giải trình vụ việc.

Theo ông Tùng, kiểm tra bước đầu cho thấy có dấu hiệu sai phạm. ĐH Huế sẽ lập đoàn kiểm tra giám sát, nắm bắt tình hình xử lý vụ việc của đơn vị thành viên là ĐH Sư phạm.

"Chúng tôi đang theo dõi vụ việc và sẽ xử lý nghiêm, vì uy tín của ĐH Sư phạm Huế (ĐH Huế). Sinh viên vi phạm sẽ bị xử lý theo quy chế học sinh, sinh viên của ĐH Huế. Giảng viên nếu vi phạm thì xử lý theo Luật Giáo dục Đại học", ông Tùng nói.

Trước đó, khoa Toán - ĐH Sư phạm (Đại học Huế) nhận được đơn tố cáo của sinh viên năm thứ tư của khoa liên quan điểm thi bất thường của sinh viên Huỳnh Quang N.S. và giảng viên Huỳnh Quang N.M. (anh trai N.S.).

Theo đơn tố cáo, sinh viên N.S. nhờ có anh ruột là giảng viên khoa Toán nâng đỡ, kết quả học tập cao bất thường. N.S. đứng tốp đầu sinh viên trong khoa và được đề cử trong danh sách nhận học bổng của trường và Viện Toán cao cấp.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, khoa Toán đã tiến hành các buổi họp để đối chất, giải trình, làm rõ sự việc.

tocao
Thông báo về vụ gian lận điểm của khoa Toán. Ảnh: Ngọc Văn.

Ngày 2/10, khoa Toán - ĐH Sư phạm (ĐH Huế) có kết luận ban đầu về vụ việc. Theo đó, sinh viên này bước đầu thừa nhận có sai phạm liên quan bài thi một số học phần.

Khoa Toán cũng rút tên sinh viên N.S. khỏi danh sách đề cử học bổng của Viện Toán cao cấp, đồng thời kiến nghị trường rút lại quyết định khen thưởng N.S. dịp khai giảng năm học vừa qua.

Khoa và trường sẽ tiếp tục làm việc với giảng viên Huỳnh Quang N.M. để làm rõ trách nhiệm liên quan. Kể từ năm học 2018-2019, giảng viên này sẽ không đảm nhiệm chức vụ trợ lý đào tạo đại học nữa.

Ngày 6/10, lãnh đạo ĐH Sư phạm (ĐH Huế) cho biết đã nghiên cứu phương án xử lý và thành lập tổ thẩm định. Tổ này đang làm việc với các bên liên quan để làm rõ nghi vấn gian lận điểm.

Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm (ĐH Huế), cho biết: "Quan điểm của trường là xử lý trung thực và khách quan. Ai sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó để lấy lại uy tín cho khoa Toán và toàn trường".

Theo lãnh đạo ĐH Sư phạm (ĐH Huế), ngoài đơn của tập thể sinh viên gửi khoa Toán yêu cầu làm rõ điểm thi của sinh viên Huỳnh Quang N.S., trường còn nhận được 2 thư phản ánh, đề nghị làm rõ vụ này.

Ý kiến của bạn

Bình luận