ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM mở ngành Khoa học chế biến món ăn

07/01/2018 15:46

Năm 2018, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có một ngành mới là Khoa học chế biến món ăn. Tổng chỉ tiêu dự kiến của trường là 3.500.

Thi_xong_mon_Anh_Van_10
Ảnh minh họa

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn - Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM - cho biết, ở bậc đại học, trường dành 90% chỉ tiêu dành xét theo khối thi hàng năm từ kết quả kỳ thi quốc gia theo quy định của Bộ GD&ĐT và 10% xét từ kết quả học bạ THPT, với điều kiện điểm tổng kết của từng năm lớp 10, 11, 12 đạt từ 6.0 trở lên (tất cả 23 ngành).

dhcntp
dhcntp1
Thông tin các ngành tuyển sinh 2018 của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Riêng các ngành: Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm, Quản trị kinh doanh quốc tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống xét từ kết quả học bạ THPT thí sinh có tổng điểm 3 năm lớp 10, 11, 12 đạt từ 18 điểm trở lên (theo tổ hợp xét tuyển).

Ngoài ra, trường cũng có thay đổi như bổ sung các khối D07, D09, D10, D11 vào các tổ hợp xét tuyển truyền thống ở các ngành. Việc bổ sung này do nhà trường hướng đến các chương trình học sẽ nâng cao dần chuẩn tiếng Anh đầu ra cho sinh viên. 

Ở bậc cao đẳng, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dành 50% chỉ tiêu cho xét theo khối thi hàng năm từ kết quả kỳ thi quốc gia theo quy định của Bộ GD&ĐT và 50% xét từ kết quả học bạ THPT. Điều kiện là điểm tổng kết của từng năm lớp 10, 11, 12 đạt từ 5.0 trở lên.

"Phương án định điểm trúng tuyển theo ngành, có nghĩa các ngành có nhiều khối xét tuyển nhưng chỉ có duy nhất một mức điểm trúng tuyển cho các khối. Chính vì vậy thí sinh nên chọn tổ hợp môn tương ứng với khối xét tuyển có điểm cao nhất để nộp", ông Sơn khuyên các thí sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận