ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dự kiến điểm chuẩn cao nhất 20

31/07/2018 09:30

Đại diện ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM nhận định điểm trúng tuyển năm 2018 sẽ không biến động nhiều, dự kiến mức chuẩn cao nhất là 20 điểm.

dh_cntp
Thí sinh trúng tuyển phương thức xét tuyển học bạ làm thủ tục nhập học. Ảnh: HUFI. 

Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, cho biết năm nay, gần 23.000 lượt nguyện vọng đăng ký vào trường. Trong số đó, khoảng 18.000 nguyện vọng có thứ tự ưu tiên 1, 2, 3.

Các ngành có số lượng nguyện vọng 1, 2, 3 nhiều là Công nghệ Thực phẩm (2.035 lượt nguyện vọng), Quản trị Kinh doanh (1.204), Quản trị Nhà hàng (1.340), các ngành ít như Công nghệ Vật liệu (98), Công nghệ Môi trường (102), An toàn Thông tin (112).

Ngoài các ngành truyền thống của trường thuộc nhóm Hóa - Thực phẩm vẫn duy trì độ "hot" thì các nhóm ngành về Quản trị Kinh doanh, Du lịch, Nhà hàng Khách sạn và Công nghệ Thông tin năm nay khá hút thí sinh. Lượng nguyện vọng đăng ký vào những nhóm ngành này tăng khoảng 10% so với năm 2017.

Năm 2018, số lượng thí sinh xét hệ cao đẳng của trường tăng lên khá nhiều. Ông Sơn lý giải có thể nhiều thí sinh không chắc chắn về cơ hội trúng tuyển hệ đại học nên nộp hồ sơ xét hệ cao đẳng để an tâm hơn. Để giảm thủ tục cho thí sinh, nhà trường sẽ chuyển sang hệ cao đẳng cho những em không đậu hệ đại học mà không cần làm lại hồ sơ xét tuyển.

Ngày 3/8, các trường đại học nhận dữ liệu thí sinh, bắt đầu chạy phần mềm lọc ảo để xác định điểm chuẩn. Tuy nhiên, dựa vào số lượng nguyện vọng và phổ điểm năm nay, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã có những nhận định sơ bộ về mức điểm chuẩn của trường năm 2018.

"Dự báo điểm chuẩn năm nay sẽ tương đối ổn định so với năm 2017, các ngành như Công nghệ Vật liệu, Môi trường, Quản lý Tài nguyên môi trường, Chế biến Thủy sản, An toàn Thông tin sẽ có điểm chuẩn gần mức sàn xét tuyển.

Điểm chuẩn nhóm ngành thực phẩm khả năng giảm còn 20 điểm. Các ngành thuộc nhóm kinh tế có điểm trúng tuyển năm 2017 ở mức dưới 20 điểm sẽ không thay đổi.

Ngành Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhà hàng, Quản trị Du lịch và Lữ hành, Kế toán, Tài chính Ngân hàng có mức điểm chuẩn từ 18-20 điểm", ông Sơn cho hay.

Thông tin thêm về điểm chuẩn đối với phương thức xét tuyển bằng học bạ THPT, ông Sơn cho rằng nhiều khả năng điểm chuẩn sẽ tăng vì số lượng hồ sơ rất nhiều. Trường nhận được gần 6.000 hồ sơ trong khi chỉ tiêu cho phương thức này chỉ gần 500.

Ngoài ra, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng dự kiến điểm chuẩn hệ cao đẳng cho hình thức xét điểm thi THPT quốc gia dao động từ 9-10 điểm.

Thí sinh tham khảo điểm chuẩn năm 2017 của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tại đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận