ĐH Bách khoa Hà Nội buộc thôi học 800 sinh viên mỗi năm

07/11/2017 06:33

Theo ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, chất lượng sinh viên vào trường tốt nhưng điểm trung bình học tập trong 2 năm đầu phần lớn xoay quanh mức 2/4.


1_crop
ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.

Ngày 6/11, ông Trần Văn Tớp cho biết mỗi năm, ĐH Bách khoa Hà Nội có tới 700-800 học sinh bị buộc thôi học.

“Số sinh viên bị thôi học phần lớn do mải chơi chứ không phải chương trình học quá khó. Ngoài ra, khi lên đại học, các em thường được bố mẹ nuông chiều và có tâm lý xả hơi”, ông Tớp nói.

Để tăng cường sự giám sát của gia đình, ông Trần Văn Tớp cho biết trường sẽ cấp một tài khoản quản lý học tập cho sinh viên nhưng có 2 “chìa khóa”. Ngoài việc sinh viên có thể xem, phụ huynh và giảng viên cũng có thể truy cập để kiểm soát tình hình.

Phó hiệu trưởng nhà trường thông tin đầu vào của ĐH Bách khoa cao nhưng điểm trung bình 2 năm đầu của các em chỉ xoay quanh 2/4. Giáo viên ở trường chấm điểm rất chặt. 

Những em dưới một điểm sẽ bị cảnh cáo mức một. Sinh viên truy cập hệ thống đăng ký học tập xem điểm sẽ thấy thông báo bị cảnh cáo và hạn chế truy cập trong 20 giây.

Những học sinh từ 0,6-0,8 điểm sẽ bị cảnh cáo mức hai. Các em sẽ bị hạn chế toàn bộ việc truy cập dữ liệu liên quan học tập. Điều này buộc các em phải gặp giáo viên chủ nhiệm hoặc cố vấn học tập để được định hướng, giúp đỡ.

Từ 0,4-0,5 điểm, học sinh bị buộc thôi học, vì không thể tiếp tục theo được chương trình tại trường. 

tranvantop
Ông Trần Văn Tớp - Hiệu phó ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Tiến Tuấn.

Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay các trường hợp vào học theo hệ cử tuyển luôn được kiểm tra kết quả trung bình của 6 kỳ phổ thông không được dưới 20 điểm.

Sinh viên quốc tế (phần lớn đến từ Campuchia) do rào cản ngôn ngữ nên thường được nhà trường tổ chức các khóa dạy phụ đạo.

“Chúng tôi không dễ dãi trong việc đào tạo, nếu không về lâu dài, chất lượng sinh viên của trường sẽ gây ra hậu quả”, ông Trần Văn Tớp nhấn mạnh.

Hiệu trưởng nhà trường thông tin, sau khi tốt nghiệp, ĐH Bách khoa Hà Nội có các công cụ để đánh giá chất lượng của sinh viên sau 3 tháng và một năm khi tốt nghiệp.

Ý kiến của bạn

Bình luận