Đền Nhật Bản nhận tiền công đức điện tử từ khách

Du lịch 20/10/2018 09:32

Nikko Futarasanjinja là ngôi đền Thần đạo đầu tiên ở Nhật Bản lắp đặt hệ thống quét mã vạch để phục vụ những người không muốn dùng tiền mặt.

1-2585-1539832095
Du khách đến đền có thể quét mã QR để chuyển khoản tiền công đức. Ảnh: Asahi.

Đền nằm ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Ngôi đền này vừa lắp đặt hệ thống thanh toán điện tử để nhận tiền công đức sau khi hàng loạt khách Trung Quốc yêu cầu, Asahi đưa tin ngày 17/10.

Theo đó, đền đã cho dựng 9 biển hiệu với mã QR và lời ghi chú bằng tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc và tiếng Anh ở gần hòm công đức. Những địa điểm này nằm rải rác khuôn viên đền, bao gồm cả sảnh chính.

Khi dùng điện thoại thông minh quét mã QR, khách có thể tải ứng dụng của chùa và chọn số tiền muốn cho. Việc thanh toán được thực hiện qua dịch vụ thanh toán trực tuyến và di động.

Yoshifumi Saito, người quản đền, khẳng định việc áp dụng hình thức điện tử là xu hướng của thời đại. Ông hy vọng với số tiền công đức nhận được, ngôi đền có thể được trùng tu để hồi sinh. 

Hệ thống thanh toán điện tử cũng giúp ban quản lý không cần đổi tiền nhân dân tệ trong hòm công đức sang tiền yên.

Theo Hiệp hội Đền thờ Đạo thần (Shinto), một số ngôi đền ở Tokyo đã sử dụng hệ thống thanh toán điện tử tạm thời trong dịp năm mới khi lượng khách thập phương quá lớn. Tuy nhiên, chưa từng có ngôi đền nào sử dụng hệ thống này thường xuyên để không nhận tiền mặt.

Ý kiến của bạn

Bình luận