Đèn đường năng lượng mặt trời, tự phát wifi

Diễn đàn khoa học 19/02/2017 04:22

Công ty sản xuất năng lượng tái tạo Totem Power (Mỹ) vừa công bố phát minh cột đèn đường "5 trong 1".

totempower(1)
Cột đèn đường "5 trong 1" của Công ty sản xuất năng lượng tái tạo Totem Power - Ảnh: Nguồn totempower.net

Sản phẩm này có khả năng chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện năng tích lũy để cung cấp cho hệ thống đèn đường, chạy bộ phát wifi và sạc điện miễn phí cho các phương tiện, thiết bị điện.

 

Các chuyên gia về năng lượng đánh gia đây sẽ là sáng kiến thành công khi đưa vào thực tiễn do đáp ứng và bám sát xu hướng phát triển xã hội trong thực tế.

Theo thông tin mà Totem Power cung cấp, cột đèn đường “5 trong 1” này sử dụng bộ chuyển hóa năng lượng mặt trời 5 kW ở trên đỉnh cột với 3 đĩa hình quạt xòe ra đón ánh sáng kết hợp với hệ thống pin trữ điện lên tới 44 kWh. Các đèn chiếu sáng thông minh nằm ở dưới những đĩa hình quạt, bộ phát wifi, 4G và đầu kết nối sạc sẽ được bố trí ở trên thân cột điện theo độ cao thích hợp.

Giám đốc, đồng thời là người sáng lập Totem Power cho biết: “Totem tin rằng phát minh mới này sẽ thay đổi thể giới vì nó là sự kết hợp của những nhu cầu trong thực tế của con người. Hơn nữa, phát minh này chính là sự kết hợp của trí tuệ, kinh nghiệm và niềm đam mê của những kĩ sư của chúng tôi. Trong thời gian tới, thiết bị này sẽ được xây dựng và lắp đặt ở một số thành phố”.

Đến thời điểm hiện tại, Totem Power vẫn chưa công bố mức chi phí cụ thể cho việc xây lắp đèn đường “5 trong 1” nhưng nhiều người tin rằng chi phí bỏ ra sẽ không quá lớn so với lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận