Đề xuất xây dựng 2 đường lánh nạn trên đèo Bảo Lộc

Thị trường 12/09/2016 14:34

Trao đổi với PV về nhiều ý kiến bạn đọc đề nghị nên xây dựng đường lánh nạn trên đèo Bảo Lộc sau sự cố xe khách mất thắng, phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 4 Nguyễn Văn Thành cho biết rất đồng tình với ý kiến trên.

 

Đề xuất xây dựng 2 đường lánh nạn trê
Đèo Bảo Lộc

Theo đó, trong ngày 12-9 đơn vị sẽ có văn bản đề xuất Tổng Cục đường bộ - Bộ GTVT cho xây dựng 2 đường lánh nạn trên đoạn đường đèo Bảo Lộc dài 10km và một đường lánh nạn trên đèo Chuối dài khoảng 7km.

Theo ông Thành, hiện nay đường đèo Bảo Lộc dài 10km đã được nâng cấp thảm bê tông nhựa nên tốc độ xe lưu thông nhanh hơn, vì vậy đơn vị sẽ tiến hành khảo sát vị trí những đoạn có độ dốc nguy hiểm để làm đường cho xe lánh nạn.

Tương tự, ở đèo Chuối sẽ chọn vị trí có độ dốc nguy hiểm để làm đường cho xe lánh nạn. Vốn đầu tư mỗi đường lánh nạn khoảng 5 tỉ đồng, trong đó chủ yếu là phá núi làm mặt bằng cho xe lánh nạn.

Hiện Công ty 319 đang thực hiện dự án nâng cấp đường đèo Preen dài 18km, trong đó sẽ đầu tư xây dựng 3 đường lánh nạn.

Đồng thời trên đoạn đèo Dran dài 6km cũng sẽ xây dựng đường lánh nạn cho xe ôtô, như vậy hiện có nhiều dự án xây dựng đường lánh nạn trên các đèo ở tỉnh Lâm Đồng, ông Thành cho biết.  

Ý kiến của bạn

Bình luận