Đề xuất xây các quầy ẩm thực, lưu niệm trên phố Nguyễn Huệ

Giao thông 24h 10/04/2017 05:46

Việc xây dựng các quầy ăn uống, hàng lưu niệm được cho sẽ góp phần kéo giảm tình trạng bán hàng rong trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

 

Đề xuất xây các quầy ẩm thực, lưu niệm trên phố Ng
Việc đầu tư các quầy ẩm thực trên phố đi bộ Nguyễn Huệ được cho sẽ giúp kéo giảm tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách. Ảnh: Hữu Công.

Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận vừa kiến nghị UBND TP HCM cho phép một doanh nghiệp thực hiện đề án đầu tư các công trình bổ sung cho phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) để tạo điểm nhấn du lịch có chất lượng, giúp thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Theo lãnh đạo quận 1, việc đầu tư các công trình bổ sung này vẫn đảm bảo khoảng không gian dành cho người đi bộ, đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Các quầy ăn uống phục vụ du khách được thiết kế hiện đại, dễ di chuyển, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ góp phần kéo giảm tình trạng bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách.

Đối với những quầy lưu niệm sẽ góp phần quảng bá rộng rãi các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm xuất khẩu có giá trị của Việt Nam đến với du khách.

Ông Thuận cho biết, khi đề án này được triển khai sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 người, nhất là lao động phổ thông của các gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận.

Công trình phố đi bộ Nguyễn Huệ có tổng kinh phí 430 tỷ đồng, dài 670 m, rộng 64 m, được khánh thành tháng 4/2015. Toàn bộ trục đường từ trụ sở UBND thành phố đến bến Bạch Đằng được lát đá granite với 2 đài phun nước và hệ thống cây xanh. Dưới quảng trưởng có hệ thống ngầm gồm trung tâm theo dõi, trung tâm điều khiển nhạc nước, ánh sáng, hệ thống nhà vệ sinh hiện đại... Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận