Đề xuất giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT Đại Yên

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/09/2017 14:59

Tổng cục ĐBVN đề xuất Bộ GTVT giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ Trạm thu giá Đại Yên, Dự án cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn thành phố Uông Bí - TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

daiyen_onbs
Trạm thu phí Đại Yên. (Ảnh nguồn internet)

Theo đó, sẽ giảm giá từ 12% đến 15% cho tất cả các phương tiện qua Trạm thu giá Đại Yên so với mức giá hiện tại. Thời điểm giảm giá dự kiến ngày 01/11/2017. Công ty cổ phần BOT Đại Dương chủ động chuẩn bị các thủ tục về vé thu giá để công tác giảm giá vé đúng thời điểm 01/11/2017.

Đối với các phương tiện của người dân thuộc vùng lân cận Trạm thu giá: Giảm 100% giá cho các phương tiện ô tô dưới 12 chỗ ngồi của người dân (phương tiện không kinh doanh) có hộ khẩu thường trú thuộc 2 phường lân cận Trạm thu giá là phường Đại Yên (thành phố Hạ Long) và phường Minh Thành (huyện Quảng Yên); xe cơ quan hành chính nhà nước có trụ sở làm việc tại các phường Đại Yên và phường Minh Thành; xe buýt công cộng tuyến cố định. Thời điểm giảm giá dự kiến ngày 01/10/2017.

Số lượng chính xác phương tiện được giảm giá theo diện trên đang được UBND tỉnh Quảng Ninh cùng nhà đầu tư rà soát, thống kê (dự kiến khoảng trên 100 phương tiện). Sau khi nhận được danh sách các phương tiện được giảm giá có xác nhận của UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục ĐBVN sẽ báo cáo Bộ GTVT. Đồng thời, kiến nghị Bộ GTVT giao các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh Hợp đồng Dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn thành phố Uông Bí - TP Hạ Long cho phù hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận