ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP THIẾT KẾ TUYẾN XE BUÝT THEO DIỆN PHỤC VỤ Ở CÁC THÀNH PHỐ LỚN VIỆT NAM

Diễn đàn khoa học 28/05/2012 11:01

Tóm tắt: Diện phục vụ là vùng người đi bộ sẵn sàng kết nối với hệ thống giao thông công cộng(GTCC). Cũng như các chỉ tiêu về tính sẵn sàng khác, diện phục vụ không phản ánh một bức tranh đầy đủ về hệ thống GTCC. Nhưng nếu kết hợp với các chỉ tiêu khác như tần suất và giờ phục vụ, sẽ giúp ta nhận biết được lượng người có cơ hội tiếp cận với hệ thống GTCC từ các vùng khác nhau. Hầu hết các TP ở VN, thiết kế tuyến xe buýt đều chưa xét đến khoảng cách hợp lý để người đi bộ có thể đến các trạm dừng. Vì vậy, việc đề xuất thiết kế tuyến xe buýt theo chỉ tiêu diện phục vụ ở các thành phố lớn VN là rất cần thiết. Summary: Service coverage of a public transportation means by definition is the area that is reasonably walkble by the customers, or they are willing to use the transit. It is one of the most important criteria to evaluate the performance of a public transit in term of availability or “willingness to serve”. In order to design a good transit system, its service coverage must be


TS. VŨ HOÀI NAM
Trường Đại học Xây dựng
ThS. Ngô Thị Mỵ
Trường Cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng

 Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 5/2012

Ý kiến của bạn

Bình luận