Đề xuất bổ sung gần 970 triệu đồng bảo vệ trật tự trạm BOT QL6

Thị trường 24/04/2018 14:49

Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 vừa gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét bố trí kinh phí 969 triệu đồng cho các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, tuyên truyền, xác minh đối tượng hưởng giá vé ưu đãi.

 

Đề xuất bổ sung gần 970 triệu đồng bảo vệ trật tự
Trạm BOT quốc lộ 6, Xuân Mai, Hòa Bình - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Số tiền trên được sử dụng từ tiền thu phí qua trạm BOT trên quốc lộ 6 để bố trí kinh phí cho các hoạt động của lực lượng do tỉnh Hòa Bình về đảm bảo an ninh trật tự, tuyên truyền, xác minh đối tượng hưởng giá vé ưu đãi qua trạm BOT này.

Trước đó, vào tháng 10-2015 khi trạm thu phí BOT quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình triển khai thu phí đã bị chủ xe ở thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình phản ứng vì dự án này chỉ nâng cấp 31 km quốc lộ 6 nhưng thu phí cho cả dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình với mức phí bằng đường làm mới.

Vì vậy, ngoài việc đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình bố trí lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự, nhà đầu tư còn tổ chức tuyên truyền, xác minh đối tượng được miễn, giảm phí qua trạm. 

Kinh phí cho các hoạt động trên đã được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận tính vào dòng chi trong phương án tài chính của dự án.

Trên cơ sở số liệu được Sở Tài chính rà soát, đề xuất, ngày 10-4-2018, UBND tỉnh Hòa Bình có văn bản gửi Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình thống nhất số liệu về chi phí cho các công việc trên với số tiền tính đến hết năm 2017 là hơn 969 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận