Đề Ngữ văn gắn liền với người lính ở quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa

Tác giả: Lưu An

saosaosaosaosao
02/07/2015 14:38

Sáng 7/2, tất cả các sỹ tử bước vào ngày thi thứ hai với môn Ngữ văn. Lại một năm nữa quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa được đưa vào đề thi.

IMG_1139
Môn thi Ngữ văn bám với thực tiễn khiến các thí sinh dễ tư duy hơn.

Bước vào ngày thi tiếp theo, thời tiết không những hạ nhiệt mà còn tăng lên, thế nhưng các sỹ tử vẫn hăng say hoàn thành bài thi một cách nghiêm túc.

Tay quẹt mồ hôi chảy dài trên trán, thí sinh Vân Anh ở Ba Vì thi tại trường Đại học Công nghiệp chia sẻ: “Lại một năm nữa đề thi Ngữ văn ra rất hay, kết nối với thực tiễn của cuộc sống, bám vào tình hình kinh tế trong nước hiện nay. Đặc biệt câu 1 đề bài gắn với tình hình biển Đông, gây hứng thú cho em ngay từ phần mở đầu”.

Đồng tình với ý kiến trên, bạn Mạnh ở Bình Lục (Hà Nam) cũng thi tại cụm Đại học Công nghiệp hồ hởi nói: “Em học văn không được tốt bằng những môn tự nhiên, thế nhưng với đề này em tự tin môn văn của mình được 6 điểm, bởi đề hoàn toàn bám vào thực tế”.

Bên cạnh những thí sinh khá tự tin với kết quả của bản thân thì có một số thi sinh tỏ vẻ không hài lòng. Thanh Hà ở Vĩnh Phúc thi tại trường Đại học Ngoại ngữ nói: “Em thấy phần đọc hiểu hơi dài. Em không tự tin với bài làm của mình, chắc em chỉ được điểm trung bình ở môn này thôi”.

IMG_1169
Môn văn năm nay gồm 10 câu hỏi, trong đó có phần đọc hiểu và phần tự luận. 

Theo ghi nhận của PV, đa số các thí sinh đều thích thú với đề thi môn Ngữ văn sáng nay. Không chỉ các thí sinh mà hầu hết các phụ huynh cũng hài lòng với đề thi này.

Chị Lan Anh ở Vĩnh Phúc đưa con đi thi tại khu vực trường Ngoại ngữ cho biết: “Đề văn năm nay rất hay, mang tính nhân văn sâu sắc, tôi đồng tình với cách ra đề như thế này. Không chỉ là đề thi mà nó còn là hành trang cho con em chúng tôi bước vào cuộc sống”.

Anh Phạm Văn Đức khi xem đề văn cũng tán thành: “Đề thi gắn liền với đời sống, các cháu sẽ dễ dàng tư duy, đề mang tính chất nghị luận đòi hỏi khả năng thực tế hơn là văn học nghệ thuật điêu khắc. Đặc biệt, câu một gắn liền với tình hình biển Đông tạo cho các cháu cơ hội bày tỏ cảm nghĩ của mình với những người lính hải quân”.

Ý kiến của bạn

Bình luận