Đề nghị xử lý nghiêm lái xe gây sập cầu Long Kiểng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/02/2018 17:15

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đề nghị phải xử lý nghiêm hành vi tài xế cố tình vi phạm gây sập cầu Long Kiểng.

hjk
Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn Phòng UBND TP.HCM chủ trì buổi họp báo.

Ngày 1/2 ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM đã chủ trì buổi họp báo thông tin với các cơ quan báo, đài.

Tại buổi họp báo, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo, đài đã thông tin kịp thời, đầy đủ vụ sập cầu Long Kiểng để người dân có lộ trình đi lại phù hợp. Việc lái xe lưu thông qua cầu Long Kiểng là cố tình vi phạm luật giao thông đường bộ nên trách nhiệm gây sập cầu thuộc về tài xế. Đây là hành động liều lĩnh, phá hoại công trình gây ảnh hưởng rất lớn đến hành trình đi lại của người dân và quản lý nhà nước. Sau khi xảy ra sự cố sập cầu chúng tôi đã tập trung nhân lực sửa chữa sau 12 ngày chính thức đưa cầu thông xe chở lại bình thường.

Ban ATGT TP.HCM cũng gửi công văn đến Công an huyện Nhà Bè đề nghị điều tra làm rõ trách nhiệm gây sập cầu của lái xe. Sở GTVT cũng đã rà soát lại các cây cầu yếu trên địa bàn thành phố để có cơ sở duy tu, bão dưỡng cho phù hợp. Những trường hợp đã có trực gác và biển cấm ở đầu cầu nhưng các lái xe vẫn cố tình vi phạm thì cần phải xử lý nghiêm để ý thức chấp hành giao thông của người điều khiển phương tiện được nâng cao, ông Cường đề nghị.

h2
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đề nghị phải xử lý nghiêm hành vi tài xế cố tình vi phạm gây sập cầu Long Kiểng.

Theo ông Cường, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có hơn 30 cây cầu trên các trục đường huyết mạch có tình trạng xuống cấp tương tự như cầu Long Kiểng. Nhiều cầu đã và đang triển khai dự án xây mới như Bà Hom, Tân Kỳ Tân Quý, Tăng Long… Còn lại, các cầu khác do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nên vẫn chưa được triển khai. Thời gian tới, Sở GTVT sẽ cho rà soát lại các cầu yếu để sớm nâng cấp, sửa chữa hoặc thay mới để đảm bảo an toàn giao thông.

Việc giữ xe trên vỉa hè, Sở GTVT được UBND giao tham mưu về chính sách quản lý vỉa hè, tiêu chuẩn kỹ thuật đầu tư xây dựng và bảo trì. Còn công tác quản lý thu phí trên vỉa hè trách nhiệm chính thuộc về các quận, huyện nên các địa phương cần chủ động xử lý, ông Cường cho biết thêm.

Tại buổi họp báo, Công an TP.HCM cũng cho biết đã ký kế hoạch đảm bảo an ninh an toàn cho người dân vui xuân đón Tết. Lực lượng Công an sẽ tập trung tuyên truyền đến người dân hiểu các loại tội phạm trộm cắp trong các khu dân cư những ngày cuối năm. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông về quê đón tết và trở lại Thành phố sau tết. Đồng thời tăng cường xử lý nạn hàng gian, hàng giả gây rối loạn thị trường và nạn cờ bạc dịp cuối năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận