Đề nghị thu hồi phù hiệu nhiều xe đi, đến Hà Nội

23/04/2019 15:20

Tại bến Nước Ngầm, Giáp Bát có tới 266 tuyến vận tải của hơn 100 doanh nghiệp không tham gia hoạt động.


 

ben-xe-nuoc-ngam_vinz_thumb
Có nhiều xe đăng ký hoạt động tuyến cố định nhưng không vào bến. Ảnh: VIẾT LONG

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản chấn chỉnh, xử lý đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định thực hiện dưới 70% chuyến xe theo biểu đồ chạy xe trên tuyến đã được phê duyệt.

Theo đó, Sở nhận được văn bản của Sở GTVT Quảng Bình, Ninh Bình, Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, Công ty Cổ phần  Bến xe Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển ngành nước và môi trường… về phối hợp xử lý tình trạng các đơn vị vận tải thực hiện dưới 70% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe trên tuyến đã được đăng ký.

Qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thu hồi 266 phù hiệu "xe chạy tuyến cố định" vì "bỏ bến" và nhắc nhở hơn 100 đơn vị vận tải vi phạm hoạt động trên tuyến đi, đến Hà Nội.

Trong đó, đối với các nhà xe có trụ sở tại TP Hà Nội, Sở GTVT yêu cầu từ chối phục vụ một tháng đối với 100 ô tô khách vì đăng ký chạy tuyến cố định nhưng không thực hiện đủ 70% số chuyến được phê duyệt. Tổ chức họp kiểm điểm đối với vi phạm các quy định của pháp luật về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở GTVT các tỉnh có xe vi phạm nhắc nhở thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải. Đồng thời, chỉ đạo các bộ phận có liên quan tăng cường theo dõi thông qua hệ thống thiết bị giám sát hành trình, tiến hành thu hồi phù hồi phù hiệu đối với các xe vi phạm, đặc biệt các xe thực hiện sai hành trình, dừng đỗ, trả khách, buộc xếp hàng hóa sai quy định.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra sở này phối hợp với lực lượng chức năng của Công an TP và chính quyền địa phương để xử lý nghiêm các vi phạm trật tự ATGT đường bộ. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp thực hiện sai hành trình hoạt động theo quy hoạch đã được Bộ GTVT phê duyệt.

Được biết, tình trạng nhà xe "bỏ bến" diễn ra nhiều tại Bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát. Điển hình như HTX dịch vụ vận tải ô tô Nam Danh chạy tuyến Nước Ngầm - Bến xe Đồng Hới có giờ xuất bến là 19 giờ hàng ngày. Tuy nhiên, đơn vị này đã không hoạt động.

Tương tự, Công ty TNHH TM và VT Hoàng Sơn chạy tuyến Nước Ngầm - Minh Lộc bỏ bến từ tháng 9 - 2018; Công ty Cổ phần quốc tế Mỹ Đình, Công ty TNHH TM DV VT Hoàng Yến, Công ty CP vận tải Nam Trực, HTX vận tải Thăng Long, HTX CPDV KD vận tải hành khách Nghệ An... cũng "bỏ bến" không hoạt động, thậm chí nhiều đơn vị còn không đăng ký hoạt động vận tải khách năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận