Đề nghị phủ mặt sau của GPLX làm bằng vật liệu PET

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Sản phẩm 21/10/2016 08:57

Tổng cục ĐBVN đề nghị Bộ GTVT cho phép phủ mặt sau của GPLX làm bằng vật liệu PET để đảm bảo chất lượng, tính bảo mật, tính an toàn.


quy-dinh-cap-lai-va-doi-bang-lai-xe-2015
Tổng cục ĐBVN đề nghị phủ mặt sau của GPLX làm bằng vật liệu PET. hiện nay để đảm bảo chất lượng, tính bảo mật và tính an toàn (ảnh nguồn internet)

Theo Tổng cục ĐBVN, từ tháng 7/2012 đến nay, cả nước đã cấp được hơn 11 triệu giấy phép lái xe mô tô và gần 5 triệu giấy phép lái xe ô tô bằng vật liệu PET. và cập nhật được hơn 32 triệu bản ghi giấy phép lái vào cơ sở dữ liệu Trung ương. Giấy phép lái xe mới được làm bằng vật liệu PET có kích thước: 85,6 x 53,98 x 0,76 mm (theo Tiêu chuẩn ICAO loại ID-1); ảnh của người lái xe được in trực tiếp; có lớp màng phủ bảo an lên mặt trước; có hoa văn màu vàng rơm và các ký hiệu bảo mật. Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET sau khi đưa vào áp dụng được người dân và xã hội đánh giá cao.

Tuy nhiên, quá trình triển khai do khó khăn về kinh phí đầu tư ban đầu, giấy phép lái xe bằng vật liệu PET chỉ phủ lớp màng bảo an lên mặt trước, không được phủ lớp màng ở mặt sau, dẫn đến một số bất cập và nhược điểm trong quá trình in ấn và sử dụng như: Giấy phép lái xe sau khi in ra, ép màng phủ nên bị cong do chỉ gia nhiệt ở một mặt phủ phía trước; một số thông tin được in phía sau giấy phép lái xe như ngày trúng tuyển hay dòng chữ giải thích hạng giấy phép lái xe đang được sử dụng của người lái xe dễ bị mờ, mất nét, mất chữ khi bị tiếp xúc trực tiếp với bề mặt khô ráp, hay môi trường hóa chất, xăng, dầu, mỡ . . .

Do đó, Tổng cục ĐBVN đề nghị Bộ GTVT cho phép phủ thêm lớp màng bảo vệ vào mặt sau của Giấy phép lái xe vật liệu PET để đảm bảo chất lượng, tính bảo mật, tăng tính an toàn; kinh phí cho việc phủ thêm lớp màng bảo vệ vào mặt sau lấy từ việc tiết giảm chi phí, không làm tăng lệ phí cấp giấy phép lái xe theo quy định của Bộ Tài Chính như hiện nay. 

Ý kiến của bạn

Bình luận