Đề nghị Bộ Công an xử lý ôtô sử dụng biển "xe hộ đê" giả

Giao thông 24h 27/09/2018 08:24

Ngày 25/9, Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thông tin với các cơ quan báo chí về việc cấp biển xe hộ đê.


Đề nghị Bộ Công an xử lý ôtô sử dụng biển xe hộ đê

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có quy định chặt chẽ về đối tượng được cấp và việc tổ chức cấp biển xe hộ đê.

Theo chỉ đạo của Bộ, Tổng cục phòng chống thiên tai đã cấp phát và quản lý biển xe hộ đê một cách chặt chẽ, yêu cầu sử dụng đúng mục đích, trên biển đã ghi rõ “Chỉ sử dụng trong khi thi hành nhiệm vụ”; tránh làm giả bằng cách dán tem chống giả, thay đổi mẫu mã hằng năm...

Theo thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí, hiện nay có một số xe sử dụng biển hộ đê không đúng mục đích, sử dụng cả lúc không làm nhiệm vụ phòng chống thiên tai, thậm chí một số xe bị phát hiện đã sử dụng biển hộ đê giả.

Tổng cục đã kiểm tra và xác nhận theo danh sách phản ánh của các cơ quan báo chí, các biển số xe sau không được cấp biển xe hộ đê mà treo biển giả, bao gồm các xe: 30E-558.19; 30E-850.86; 14A-048.67; 15A-154.68; 15A-326.89; 29D-307.95; 29U-5069.

Để quản lý tốt việc sử dụng biển hộ đê, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có văn bản chỉ đạo các địa phương về việc cấp, quản lý và sử dụng biển xe hộ đê, trong đó đề nghị chỉ sử dụng biển xe hộ đê khi thi hành nhiệm vụ.

Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương kiểm tra, rà soát, cấp, quản lý và sử dụng biển xe hộ đê thuộc thẩm quyền cấp của địa phương theo đúng quy định; kiên quyết thu hồi các biển xe cấp sai đối tượng và sử dụng sai mục đích, thông báo đến các trạm thu phí trên địa bàn để theo dõi các biển hộ đê lưu thông qua trạm.

Trường hợp phát hiện biển xe hộ đê giả hoặc sử dụng không đúng mục đích, Ban chỉ đạo đề nghị người dân thông báo đến các cơ quan chức năng để thu hồi và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị giao cơ quan chức năng trực thuộc phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai xác minh những trường hợp sản xuất, sử dụng biển xe hộ đê giả và có chế tài xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tổng cục Phòng chống thiên tai đề nghị các cơ quan báo thông tin một cách rõ ràng, đầy đủ, phản ánh đúng thực trạng, tránh gây nên sự hiểu nhầm trong dư luận, đề nghị các trạm thu phí hợp tác với các cơ quan chức năng để phát hiện và thông tin kịp thời các xe sử dụng biển xe hộ đê giả hoặc sử dụng sai mục đích và đã đưa lên website của Tổng cục mẫu biển xe hộ đê của Trung ương để thuận lợi trong việc kiểm soát sử dụng.

Cùng ngày, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành văn bản gửi Bộ Công an về việc cấp biển xe hộ đê.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có văn bản gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cấp, quản lý và sử dụng biển "Xe hộ đê"./.

Ý kiến của bạn

Bình luận