Để chó chạy rông bị ôtô cán, chủ đuổi theo lái xe để nói chuyện

Ý kiến 17/03/2018 17:08

Chứng kiến cảnh chú chó cưng Poodle bị chiếc ô tô cán chết rồi bỏ mặc, chủ nhân của nó đã phóng xe đuổi theo đề nghị nhóm người xuống xe nói chuyện nhưng không được nên đã chụp ảnh lại đăng tải lên mạng xã hội. Sự việc trên sau khi được đăng tải lên MXH đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

https-::kenh14cdn.com:2018:3:16:hhhhhhhh-152118922
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng

Sáng 16/3, trên trang fanpage dành cho những người yêu chó Poodle Hà Nội đã xuất hiện bài chia sẻ của tài khoản H.T. bày tỏ bức xúc về sự việc chú cún cưng tên Bon của mình không may bị một chiếc ô tô cán chết khi vô tình chạy ra đường gây xôn xao.

Điều đặc biệt, tài xế đã nhanh chóng lái xe bỏ đi thay vì dừng lại giải quyết sự việc. Do đó nam thanh niên đã dùng xe máy để đuổi theo nhưng chiếc ô tô vẫn nhất quyết chạy đi, một số người trong xe còn có thái độ thách thức, hành xử thiếu lịch sự.

Đoạn chia sẻ của tài khoản H.T trên mạng xã hội như sau: "Mọi người chia sẻ giúp mình!

Sáng nay ngày 16/3, mình thả bé Bon nhà mình ra chơi tí thì bị xe ô tô, bên trong có người phụ nữ ngồi đầu xe đeo thẻ trước ngực hình như là người của ngân hàng A. Chiếc xe này đâm ở trước cửa quán mình ở Phạm Ngọc Thạch! Lúc nhìn bé bị đâm bủn rủn thực sự không biết xử trí sao, nó bị xe chèn vào đầu nhìn xót quá. 

Biết là trách nhiệm của mình cũng sai một phần, nhưng thái độ hống hách của nhóm người này khi đâm chó nhà người ta xong không thèm xuống xe nói chuyện đàng hoàng nó còn thái độ coi như không có chuyện gì xảy ra, không được một lời nói. Mình vừa chạy vào lấy cái điện thoại ra thì nó bỏ chạy. Lấy xe máy đuổi theo ra đến đường lớn Phạm Ngọc Thạch nó vẫn thái độ như vậy! 

292161983721523299368554245838900267843584n-152118
Chú cún bị chiếc ô tô cán chết sau khi chạy ra đường

Mặc người đi đường nói nó vẫn ngồi trên xe và thái độ, mình lấy điện thoại quay thì nó còn giơ tay lên tạo dáng cười cợt! Vì sáng sớm tắc đường buộc lòng mình phải để bọn nó đi. Quá bức xúc mọi người ạ! Mọi người xem 4-5 người trên xe là cán bộ toàn người có tiền, có học thức mà nó hành xử, cư xử như vậy có chấp nhận được không. Đến một lời nói còn không được, ức quá.

Xin lỗi Bon mong con sang bên đó sống ngoan nhé, thương con!".

Đoạn chia sẻ trên sau khi được đăng tải lên mạng xã hội kèm theo hình ảnh chú cún Poodle bị cán chết bên đường đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đồng thời, sự việc trên cũng gây tranh cãi và nhận được ý kiến trái chiều từ mọi người.

Một số người cho rằng, việc thả chó chạy lung tung ra đường của thanh niên này là sai, nên dù có bị xe trên đường đụng phải cũng không có lí do gì bắt người ta dừng lại đền bù hay giải quyết. "Thả chó chạy rông ngoài đường! Cũng may là xe hơi tông nếu xe máy tông chả phải có tai nạn giao thông sao, hoặc nếu chiếc xe né con chó ấy rồi tông vào xe khác trên đường là nguy hiểm rồi. Lúc ấy chủ nhân con chó có ra bồi thường không? Nuôi chó không xấu nhưng phải giữ chúng cẩn thận chứ! Mang chó ra đường làm ơn mang dây vào kẻo gây hoạ cho mọi người", tài khoản A.G. chia sẻ.

"Mình yêu chó lắm, nhưng thật sự chuyện này không phải lỗi của ô tô, nếu là xe máy thì chắc cũng có thương vong cho người ta rồi. Chó thả ra ngoài đường thì phải biết trông, chưa kể đó là ô tô chứ là xe máy người ta ngã ra thì sao? Thương thì cũng phải biết cách, không quản lí được nó thì phải chịu thiệt thôi. Chia buồn cùng bạn chủ, dù sao cũng là chuyện không ai muốn", một bạn khác bình luận.

cats-15211894608951764127999
Hình ảnh người phụ nữ ngồi bên trong ô tô giơ tay tạo dáng khi thấy chủ chú cún chụp ảnh

Bên cạnh đó, nhiều người bày tỏ đồng tình với anh chủ chó, và cho biết dù việc để chó chạy ngoài đường là có lỗi tuy nhiên dù vô tình hay cố ý va phải cũng nên dừng lại giải quyết hoặc xem tình hình con chó ấy ra sao, việc lái xe thản nhiên bỏ đi như vậy là không nên. "Các bạn thử nuôi chó xem có tránh được tình trạng cho chó đi dạo, hay thỉnh thoảng không theo kịp nên nó nhào ra đường không? Dù nó ra đường là sai nhưng đâm phải ít ra cũng phải có lời xin lỗi vì chó như người thân trong gia đình vậy, nuôi từ bé cũng có nhiều tình cảm lắm. Đây đã bỏ đi, khi bị người ta đuổi theo còn tỏ thái độ không tốt thì không chấp nhận được", tài khoản A.H.T bình luận.

"Bản thân mình thấy anh chủ chó cũng nhận lỗi về mình chứ không phải một mực lên án mấy người đi ô tô. Điều mình muốn nói ở đây chính là thái độ của những người ngồi trên xe, thấy cán trúng con chó thì cũng nên dừng lại xuống xem xét sự việc chứ. Cứ thử đặt mình vào địa vị chủ con chó để cảm nhận thử xem, chứng kiến cảnh nó bị tông chết sẽ xót như thế nào. Dù bạn ấy có sai thì mọi người cũng không nên nặng lời chỉ trích như vậy", tài khoản G.K. bày tỏ quan điểm.

"Mình không mong được đền bù hay xin lỗi, chỉ cần họ xuống xe nói chuyện đàng hoàng tử tế thôi"

Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Tú - người chia sẻ bài viết và là chủ nhân của chú chó cho biết, "Khi phát hiện Bon - cún cưng của mình bị xe cán, Tú có nói mấy người trên xe xuống nói chuyện tuy nhiên họ không chịu xuống và nhân lúc mình vào bàn lấy điện thoại thì đã lái xe bỏ đi. Đành rằng, một phần trách nhiệm thuộc về mình khi để cún chạy ra ngoài, nhưng khi không may tông chết nó thì cũng nên hành xử cho có văn hóa". 

Bên cạnh đó, anh Hoàng Tú cũng cho biết, do bức xúc với cách cư xử của những người ngồi trên ô tô nên anh đã dùng điện thoại chụp lại hình ảnh chiếc xe. "Thấy mình giơ điện thoại lên chụp hình, nhóm người ngồi trên ô tô còn tỏ vẻ hả hê, giơ tay tạo dáng. Một người trong nhóm còn dọa dẫm nếu không bận đi họp thì xuống đánh mình rồi". 

Trước những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng sau khi đăng tải sự việc, anh Tú cho biết, "Mình biết có người thông cảm nhưng có người cho rằng lỗi đều do mình, tuy nhiên những bạn đó không ở hoàn cảnh của mình và không chứng kiến tận mắt nên không hiểu hết được. Mình chưa nói gì đến việc đền bù hay xin lỗi mình, nhưng chỉ cần họ xuống nói chuyện đàng hoàng, tử tế làm sao cho hai bên cảm thấy thoải mái là được". 

Đồng thời anh Tú cũng cho hay, chú cún của anh bình thường đều có xích, tuy nhiên sáng nay trong lúc có khách vào quán, trong lúc anh bận làm đồ uống cho khách nên chú chó mới vô tình chạy ra đường như vậy. "Bình thường là mình xích Bon lại những lúc bận việc. Nhưng nay trong khi nó đang đứng dọn hàng với mình ở cửa thì có khách vào. Mình chạy vào làm đồ uống cho khách thì nó không may chạy nhảy nên bị ô tô cán chứ không phải mình cố tình thả rông như các bạn đã nói".

Bên cạnh đó, Hoàng Tú cũng cho biết, "Có rất nhiều bạn nhắn tin chia sẻ với mình và cũng có bạn nhắn tin nói những câu không hay nhưng đâu phải cái hoàn cảnh nào xảy ra cũng giống nhau, nên các bạn ý không thể cứ vin vào đó mà chỉ trích người khác được".

Sau những ồn ào trên, Hoàng Tú chia sẻ "Bản thân mình biết một phần trách nhiệm là ở mình, tuy nhiên hành xử như nào thì cũng cần có cái tình một chút. Đồng thời, mình chia sẻ sự việc lên mạng xã hội cũng không muốn làm to chuyện hay nhận được lời xin lỗi từ nhóm người kia mà chỉ mong để cho mọi người biết về cách cư xử của nhóm người đó khi sự việc không may xảy ra thôi. Mình mong muốn có thể tìm được nhóm người đó để giải quyết rõ ràng".  

 

Ý kiến của bạn

Bình luận