Đẩy vali cho khách kiếm tiền triệu mỗi ngày ở bến xe Giáp Bát

Xã hội 12/02/2018 17:07

Nắm bắt tình trạng người dân "tay xách nách mang" về quê ăn Tết, lực lượng xe đẩy hàng thuê đứng đầy các cửa ra vào bến xe để chào mời khách.

 

photo-1-15183454081671192495177
Hốt tiền triệu mỗi ngày bằng nghề chở hàng thuê ở các bến xe dịp cận Tết. (Ảnh: Kim Thược)

Chiều 11/2, lượng hành khách đổ về khu vực các bến xe ngày một đông. Nhiều người mang theo con nhỏ, lỉnh kỉnh đồ đạc để bắt xe rời Thủ đô về quê ăn Tết.

Nắm bắt nhu cầu vận chuyển đồ đạc của người dân, lực lượng xe đẩy chở thuê đứng đầy các cửa ra vào của bến xe để phục vụ khách.

Ghi nhận của PV tại bến xe Giáp Bát vào chiều 11/2, cứ mỗi khi có khách tới bến, lực lượng xe đẩy lại ào ra lòng đường để tranh giành khách. Công an phải liên tục nhắc nhở để đoạn đường này không bị ách tắc.

Anh Hoàng Văn Đạo, một hành khách bắt xe về Nam Định cho hay: "Dịch vụ chở thuê này rất hữu ích cho những người nhiều đồ. Tuy nhiên, đẩy một cái vali từ cổng vào trong bến mà 50 nghìn thì hơi đắt, bằng hơn nửa giá vé xe khách về quê. Ngày bình thường, giá chở đồ ở đây chỉ 10 đến 15 nghìn đồng/lượt".

Ông Trần Văn Bình, một người chuyên đẩy hàng thuê ở đây cho biết: "Chúng tôi phải tranh thủ những ngày này để kiếm mấy đồng về quê ăn Tết. Cũng tùy chuyến hàng to, nhỏ mà có giá từ 30 đến 50 nghìn đồng. Không phải chuyến nào chúng tôi cũng hét 50 nghìn. Chúng tôi không ép ai, thuận mua vừa bán thì đi, không thì thôi".

Cũng theo ông Bình, vài ba ngày nay, ngày nào ông cũng chở được vài chục chuyến. Chịu khó tranh giành, bắt khách thì có ngày cũng kiếm được tiền triệu. "Như hôm nay tôi được khoảng hơn 30 chuyến rồi", ông Bình nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận