Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án phía Nam

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 19/05/2020 09:44

4 dự án xây cầu trên QL1 đoạn qua Tiền Giang đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong năm 2020.

E7AAAD16-5C3D-488D-8C72-C5D6E85DD840.
Dự án 4 cầu trên Quốc lộ 1A đoạn qua Tiền Giang phải được hoàn thành trong năm 2020

Ngày 18/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 7 về tình hình thực hiện các dự án và việc giải ngân nguồn vốn đến 15/5/2020.

Ông Nguyễn Chung Khánh, giám đốc ban QLDA 7 cho biết, Hiện Ban có 2 dự án sử dụng 55.000 tỷ đồng vốn TPCP đó là Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, và Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu. Trong đó, Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã được Bộ GTVT phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật. Hiện nay về cơ bản mặt bằng xây dựng đã được các hộ dân bàn giao đến hơn 95%.

Đối với dự án cầu Mỹ Thuận 2, gói XL01 đã được triển khai và đang thi công. Để đẩy nhanh tiến độ triển khai và đảm bảo chất lượng trong công tác thẩm tra nhịp chính dây văng, Ban QLDA7 kiến nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận tách gói XL03 thành 2 gói. Gói XL03A: thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến T17. Dự kiến lựa chọn nhà thầu trong quý 3-2020. Gói XL03B thi công thân trụ và kết cầu phần trên nhịp chính dây văng. 

Bên cạnh đó có 2 dự án sử dụng vốn 15.000 tỷ đồng của vốn dự phòng Kế hoạch đầu tư công. Đó là dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Trà Vinh - Vĩnh Long và dự án cải tạo nâng cấp mặt đường tuyến Quảng Lộ - Phụng Hiệp. Đặc biệt là dự án 4 cầu  trên Quốc lộ 1A tỉnh Tiền Giang. Các dự án này hiện đang được các nhà thầu thi công và đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành theo hợp đồng đã ký. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh: chỉ còn 7 tháng là hết năm 2020 chính vì vậy Ban QLDA 7 cần đẩy nhanh tiến độ và giải ngân các nguồn vốn. Có 3 dự án trọng điểm gồm Dự án 4 cầu Quốc lộ 1A, nâng cấp mặt đường Quảng Lộ - Phụng Hiệp và cải tạo QL 53 cần nhanh chóng thực hiện. Bởi từ tháng 7 đến tháng 11 khu vực miền Tây vào mùa mưa nên nếu càng kéo dài thì việc thi công càng khó khăn hơn. Do đó các bên cần tìm phương án tốt nhất từ việc tăng cường thiết bị máy móc nhân công đến việc triển khai các cuộc họp thường xuyên với địa phương, đơn vị nhà thầu, kiểm tra liên tục dự án... để từ đó xử lý các vướng mắc còn tồn tại.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh đặc điểm các dự án mà Ban đang triển khai là nâng cấp các mặt đường, xây thêm cầu... chứ không phải là tuyến mới do đó Ban cần chú trọng bảo đảm ATGT không để xảy ra bất kỳ một vụ TNGT nào do công trình thi công. Ngoài ra các đơn vị phải chú trọng đảm bảo an toàn môi trường, và chất lượng công trình để các dự án hoàn thành tốt nhất, đẹp nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận