Đẩy nhanh tiến độ 38 công trình giao thông trọng điểm

06/08/2019 13:41

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TT, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông” trên địa bàn thành phố.

 

ha-noi-day-nhanh-tien-do-38-cong-trinh-giao-thong-
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo kế hoạch, các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân Thủ đô tập trung triển khai quyết liệt, có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, chú trọng tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng và phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông.

Cụ thể, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các chủ đầu tư của thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung tham mưu hoàn thiện và triển khai “Chương trình tổng thể đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, trên các nguyên tắc: Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông đã có trong danh mục đầu tư công trung hạn 2017-2020. Đẩy nhanh tiến độ 38 công trình giao thông trong danh mục các công trình trọng điểm. Đầu tư xây dựng các công trình giao thông kết nối chống ùn tắc giao thông, các công trình dân sinh bức xúc, các cầu yếu nhằm đảm bảo ATGT. Đầu tư khép kín các tuyến đường vành đai.

Các công trình giao thông kết nối liên khu vực: Đường tỉnh, đường huyện, đường liên huyện để ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là đối với các huyện có lộ trình lên quận, nhằm đảm bảo chỉ tiêu diện tích đất dành cho giao thông. Đầu tư xây dựng các bến xe, bãi đỗ, trung tâm tiếp vận xe theo quy hoạch; đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư bến xe, bãi đỗ xe theo quy hoạch để thực hiện lộ trình di chuyển các bến xe ra ngoài các quận nội thành nhằm đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông.

Trong phát triển vận tải hành khách công cộng góp phần giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông, UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu vận tải hành khách công cộng đến năm 2020 đạt 20-25% theo Chương trình số 06-CTr/TU ngày 29-6-2016 của Thành ủy Hà Nội.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tập trung cho các nhiệm vụ, như: Nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về TT, ATGT; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và điều hành giao thông. Tăng cường công tác quản lý phương tiện; phối hợp quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải và người điều khiển phương tiện. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về TT, ATGT. Nghiên cứu, rà soát, đề xuất hoàn thiện hệ thống các VBQPPL về TT, ATGT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hình mới…

Ý kiến của bạn

Bình luận