Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục vận động “Tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”

Bạn đọc 17/09/2014 15:10

Sáng nay (17/9), tại Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục vận động “Tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự, ATGT”.


Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch Hội đồng trị sự GHPGVN tham gia Lễ ký kết chương trình phối hợp

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia – Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch Hội đồng trị sự GHPGVN tham gia Lễ ký kết chương trình phối hợp

Phát biểu tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch Hội đồng trị sự GHPGVN cho biết: Trong những năm qua, TNGT và UTGT diễn ra hết sức phức tạp, đang trở thành một vấn đề được Đảng và Nhà nước cùng toàn thể xã hội đặc biệt quan tâm. Để thực hiện tinh thần Phật pháp bất ly thế gian hay tôn chỉ của đạo Phật là coi tính mạng của mình, của mọi người xung quanh ta, trong những năm qua, GHPGVN đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, thuyết pháp về vấn đề ATGT trên khắp cả nước.

Đặc biệt, GHPGVN đã kết hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu vong linh nạn nhân tử vong vì TNGT trên đất nước Việt Nam tại Học viện Phật giáo Việt Nam năm 2012 và tại chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình năm 2013. Chương trình đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân, phật tử tham gia đại lễ.

Thời gian tới, công tác tuyên truyền về ATGT cần được các chư Tôn đức Tăng ni trụ trì, các cơ sở Tu viện, các trường Phật học, các giảng sư, Pháp sư GHPGVN lồng ghép vào các bài giảng, các chương trình sinh hoạt tập thể để vận động phật tử, đồng bào các giới hiểu rõ hơn, có trách nhiệm hơn trong công tác đảm bảo, giữ gìn ATGT.

Mỗi người cần ý thức tuân thủ luật giao thông, nhằm bảo vệ tính mạng của bản thân mình cũng như không gây thiệt hại đến tài sản và sinh mạng của những người cùng tham gia giao thông

Mỗi người cần ý thức tuân thủ luật giao thông, nhằm bảo vệ tính mạng của bản thân mình cũng như không gây thiệt hại đến tài sản và sinh mạng của những người cùng tham gia giao thông

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia – Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: Trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TNGT ở Việt Nam đã giảm mạnh ở cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương. 2012 và 2013 là hai năm liên tiếp có số người chết vì TNGT giảm xuống dưới 10.000 người. Tám tháng đầu năm 2014, TNGT tiếp tục giảm ở cả 3 tiêu chí: Toàn quốc xảy ra 16.707 vụ, làm chết 6.062 người và bị thương 15.762 người.

Thông qua chương trình ký kết, hợp tác này, với sự tham gia, ủng hộ của hàng nghìn tăng ni, phật tử, công tác bảo đảm, giữ gìn trật tự ATGT của tín đồ phật tử nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung sẽ có những chuyến biến tích cực.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Ủy ban ATGT Quốc gia cam kết sẽ thực hiện tốt những nội dung đã ký kết, tạo các điều kiện cần thiết cho GHPGVN thực hiện công tác chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, vận động phong trào “Tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự, ATGT”. Ủy ban sẽ chỉ đạo, hướng dẫn Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các cấp Giáo hội tỉnh, thành phố thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của phật tử, nhân dân để xây dựng môi trường giao thông Việt Nam ngày càng an toàn, thân thiện hơn.

Trường Thọ

Ý kiến của bạn

Bình luận