Đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường GTVT

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
24/08/2016 09:08

Tổng cục ĐBVN yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về bảo vệ môi trường giao thông vận tải giai đoạn 2016 – 2020.

 

img_0554-1137
Ứng dụng công nghệ mới trong bảo trì đường bộ góp phần bảo vệ môi trường GTVT

Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường GTVT trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Vụ, Văn phòng Tổng cục ĐBVN, Cục QLĐB Cao tốc, Cục QLXD Đường bộ, các Cục QLĐB I, II, II, IV, các ban QLDA 3,4,5,8 và các trường thuộc Tổng cục ĐBVN triển khai Chỉ thị số 07/CT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT về triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về bảo vệ môi trường giao thông vận tải giai đoạn 2016 – 2020.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị căn cứ điều kiện thực tế của mình tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường cho cán bộ, công chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý. Phân công lãnh đạo chịu trách nhiệm về công tác bảo vệ môi trường và tăng cường bộ phận chuyên trách, cán bộ có chuyên môn về bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Vụ KHĐT, Vụ QLBT và Vụ ATGT tham mưu bảo đảm việc bố trí kinh phí để thực hiện đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường trong công tác chiến lược, quy hoạch và trong đầu tư phát triển, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Vụ Vận tải phối hợp với Vụ Vận tải - Bộ GTVT và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu thúc đẩy phát triển vận tải đa phương thức. Vụ Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế: Phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong kiểm tra thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Chủ động tìm kiếm nguồn lực trong và ngoài nước để tổ chức tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức làm công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường.

Các Cục QLXDĐB, Cục QLĐB cao tốc, các Cục QLĐB I, II, III và IV: Tham mưu bảo đảm lồng ghép phù hợp các biện pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường của dự án vào trong thiết kế kỹ thuật, thiết kế thi công, biện pháp thi công và tổ chức giám sát việc thực hiện trong quá trình thi công xây dựng.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị được giao làm chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư: Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định pháp luật về đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường và các biện pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, các cam kết bảo vệ môi trường, chương trình quản lý và giám sát môi trường trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt hoặc trong kế hoạch bảo vệ môi trường đã được xác nhận của dự án. Tổ chức giám sát, đôn đốc các nhà thầu thi công thực hiện các biện pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường và nắm bắt diễn biến môi trường tại công trường thi công để có biện pháp xử lý phù hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận