Đây là những thay đổi đột phá của iOS 13 trên Apple CarPlay

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 18/08/2019 08:44

Apple CarPlay trên xe hơi hứa hẹn được nâng cấp đáng kể khi iOS 13 ra mắt mùa thu này.

applecarplay1021565804115
Apple CarPlay được cải thiện nhiều trên iOS 13, tăng đáng kể khả năng tương tác. 

Khi iOS 13 được phát hành trên iPhone mùa thu này, nó thay đổi không chỉ khả năng selfie của điện thoại. Hệ điều hành mới còn cải thiện giao diện kết nối giữa điện thoại và xe hơi, thêm nhiều nâng cấp cho Apple CarPlay.

Apple CarPlay sẽ có giao diện màn hình trang chủ dạng dashboard, hiển thị cùng lúc nhiều thông tin, gồm bản đồ, điều chỉnh âm lượng cơ bản, gợi ý từ Siri...

Nút home cũ, giống biểu tượng trên iPhone từ 2018 trở về trước, được thay thế bằng dãy ô (tile) có chức năng tương tự. Từ màn hình dashboard, người dùng có thể nhấp mở rộng các ứng dụng riêng biệt toàn màn hình.

Tuy nhiên, Siri không còn chiếm dụng cả màn hình như trước. Thay đổi này được người dùng thường xuyên Apple CarPlay đánh giá cao.

Một số ứng dụng chính cũng thay đổi. Ứng dụng lịch nguyên bản của Apple sẽ có thêm tính năng chỉ hướng hoặc gọi hội họp bằng cách nhấp vào màn hình nếu bạn đang trong xe khi cuộc họp diễn ra.

Người dùng Apple Music giờ đây có thể tiếp cận 100.000 đài phát thanh FM. Tuy nhiên, cũng cần chú ý một số đài FM sẽ tính phí.

iOS 13 cho phép người dùng tùy chỉnh dễ dàng hơn một số cài đặt qua CarPlay. Chế độ không làm phiền của Apple (chặn thông báo khi đang lái xe) có thể kích hoặc và vô hiệu hóa qua màn hình của xe. Trước đây, chỉ có thể chỉnh sửa trên điện thoại, thực ra khá phiền phức khi đang kích hoạt CarPlay.

iOS 13 sẽ có thêm chế độ Light mới, thay thế hình nền màu đen mặc định của CarPlay bằng màu nền sáng hơn. Chế độ này sẽ tự động bị vô hiệu hóa vào ban đêm, hoặc khi bật đèn pha.

 
Thay đổi cài đặt dễ dàng hơn trên màn hình.

Apple cho biết CarPlay được thiết kế giúp người dùng không bị xao nhãng, cho phép thực hiện liền lúc nhiều chức năng, và quan trọng hơn có thể nhắn tin và gọi điện mà không rời mắt khỏi cung đường phía trước.

Dù hứa hẹn mang tính đột phá, trải nghiệm với iOS 13 hiện vẫn khá hạn chế do hệ điều hành đang trong giai đoạn thử nghiệm (beta).

Ý kiến của bạn

Bình luận