Đầu tư bất động sản ở Đà Nẵng: Nên chọn khu Nam

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Thị trường 11/04/2017 16:07

Được đánh giá là thị trường có sức bật mạnh trong năm 2016, bất động sản phía Nam Đà Nẵng tiếp tục mang lại niềm tin và cơ hội cho các nhà đầu tư ngay từ những ngày đầu năm.

du-lich-Da-Nang (5)
TP. Đà Nẵng lung linh về đêm

Dưới đây là những yếu tố giúp tăng sức hút của bất động sản (BĐS) khu vực phía Nam thành phố.

“Cú hích” quy hoạch

Đà Nẵng đã rất thành công trong việc xây dựng một không gian đô thị trẻ năng động, phát triển trong những năm qua. Thành phố đã thiết lập quy hoạch tổng thể đến năm 2020, tầm nhìn 2030, hướng tới tương lai phát triển bền vững, dài lâu.

Theo đó, khu vực đô thị cũ được giữ là trung tâm lịch sử, chính trị, văn hóa truyền thống; khu ven biển phía Bắc và phía Đông đầu tư phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại dịch vụ; khu vực phía Tây ưu tiên phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao và phía Nam sẽ là địa bàn trọng điểm để phát triển các khu đô thị sinh thái quy mô, đẳng cấp.

Định hướng rõ ràng này đã vẽ ra bức tranh sáng lạn cho BĐS Đà Nẵng trên cả ba phân khúc: nghỉ dưỡng, du lịch và đất nền. Trong đó, khu vực phía Nam Đà Nẵng được đánh giá cao hơn về tiềm năng phát triển các khu đô thị sinh thái, dành cơ hội nhiều hơn cho cư dân và các nhà đầu tư so với lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng tại phía Bắc và phía Đông.

du-lich-Da-Nang (10)
Cư dân khu đô thị Nam Đà Nẵng có thể tới trung tâm thành phố làm việc hoặc vui chơi tại các công viên giải trí hấp dẫn

Cơ sở hạ tầng phía Nam được đầu tư mạnh

Không chỉ nằm trên quy hoạch, việc phát triển Nam Đà Nẵng thành các khu đô thị sinh thái quy mô với chất lượng đạt chuẩn cao đang từng bước hiện thực hóa. Cùng với việc các khu đô thị đang thành hình nhanh, đẹp và bài bản, cơ sở hạ tầng nơi đây cũng ngày càng phát triển và hoàn thiện với tốc độ nhanh chóng.

Một loạt cây cầu nối nhịp sông đôi bờ Cẩm Lệ như: Cẩm Lệ, Khuê Trung, Hòa Xuân góp phần tạo sức bật cho sự phát triển của các đô thị ở Nam Đà Nẵng. Cầu Hòa Xuân đang được mở rộng thêm một nhịp, nối đường Cách Mạng Tháng Tám với các dự án tại khu vực Hòa Xuân, Hòa Quý.

Điều này đồng nghĩa với việc chỉ mất khoảng 15 phút, cư dân khu đô thị Nam Đà Nẵng có thể tới trung tâm thành phố làm việc hoặc vui chơi tại các công viên giải trí hấp dẫn.

Sự chuẩn bị sẵn sàng này là nền tảng cho một cuộc sống tiện nghi, chất lượng sẽ được kiến thiết nên tại các đô thị mới phía Nam. Đồng thời góp phần không nhỏ làm "tăng nhiệt" cho BĐS Nam Đà Nẵng thời gian này.

Sự vào cuộc của các nhà đầu tư uy tín

Mảnh đất màu mỡ chỉ làm nên vụ mùa bội thu nếu có hạt giống tốt. Tương lai hứa hẹn của bất động sản Nam Đà Nẵng được củng cố thêm nhờ sự góp mặt của các chủ đầu tư uy tín.

Với hàng loạt dự án tiêu chuẩn quốc tế cùng hệ thống tiện ích đồng bộ, các chủ đầu tư không chỉ góp phần làm nên bộ mặt mới cho Nam Đà Nẵng mà còn mang lại niềm tin vào triển vọng tăng giá BĐS trong tương lai.

QH-11 PHN VUNG CANH QUAN DO THI
QH-11 PHN VUNG CANH QUAN DO THI

Du lịch - đòn bẩy cho bất động sản

Nhân tố cuối cùng chính là đòn bẩy du lịch. Năm 2016, Đà Nẵng đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng 18% so với năm 2015, trong đó, khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt. Nếu so sánh với tỷ lệ tăng trưởng du lịch 10,7% của Hà Nội và 10% của TP.HCM năm 2016 thì Đà Nẵng đang vượt hai thành phố lớn một quãng khá dài.

Năm nay, với việc đăng cai nhiều sự kiện tầm cỡ quốc tế như: Hội nghị Du lịch Golf, Hội nghị cấp cao APEC 2017, ngành du lịch Đà Nẵng đặt kỳ vọng đón 6,1 triệu lượt khách, tăng 10,7% so với năm 2016.

Đà Nẵng còn khá khiêm tốn khi đặt ra mục tiêu này, bởi lượng khách đến Đà Nẵng chỉ riêng dịp Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2017 kéo dài hai tháng đã được dự đoán đón khoảng 2 triệu lượt khách. Với việc DIFF sẽ diễn ra hàng năm cùng hàng loạt sự kiện, lễ hội khác của “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”, du lịch Đà Nẵng hứa hẹn duy trì mức tăng trưởng dẫn đầu của mình.

Đó là những nền tảng để thị trường BĐS Đà Nẵng không chỉ bứt phá trong năm nay, mà còn tiếp tục “nóng lên” trong những năm kế tiếp.

Ý kiến của bạn

Bình luận