Đầu tư 23 tỷ đồng chống ngập gần 1km QL1A qua Vĩnh Long

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 18/03/2019 08:13

Theo Cục Quản lý Đường bộ IV (Bộ GTVT) dự kiến đầu tháng 4/2019 sẽ triển khai thi công nâng cấp tuyến Quốc lộ 1A qua tỉnh Vĩnh Long để chống ngập

quốc lộ 1a
Quốc lộ 1A qua địa bàn Vĩnh Long luôn ngập sâu khi triều cường hoặc mưa lớn

Trong các năm qua khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) phải đối mặt với triều cường kết hợp lũ dâng cao bất thường. Không chỉ ảnh hưởng sản xuất nông nghiệp ở những vùng nông thôn, triều cường và lũ còn "nhấn chìm" nhiều tuyến Quốc lộ gây rất nhiều khó khăn trong việc đi lại làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Sau khi Cục Quản lý Đường bộ IV có báo cáo tổng thể tình trạng ngập tại Quốc lộ 1, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long lý trình từ Km 2057+ 440 đến 2058+ 300 và đã được Bộ GTVT chấp thuận giải pháp tôn cao mặt đường lên 2,46m với kinh phí 23 tỷ đồng bằng nguồn vốn bảo trì đường bộ.

Cục cũng đã làm việc với từng hộ dân và nhận được sự ủng hộ, cũng như chấp thuận bàn giao mặt bằng để các đơn vị nhanh chóng triển khai thi công. Theo đó, Cục cũng đã quan tâm và chỉ đạo các đơn vị sát sao, nhằm hỗ trợ một cách nhanh nhất cho dự án nhanh chóng triển khai và hoàn thiện trước mùa mưa bão sắp tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận