Dấu hiệu xe máy sắp hỏng ổ bạc cổ

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 26/04/2021 11:36

Khi bộ ổ bạc cổ xe bị hao mòn thì tay lái sẽ cứng hơn, khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì sẽ phát ra tiếng kêu lục cục.

7b754c9ae46691863f8c6c37e027b112
Khi đi xe máy tay lái có hiện tượng bị niểng sang 1 bên thì nên kiểm tra lại ổ bạc cổ xe - Ảnh mimh họa

Tác dụng của chén cổ

Chén cổ hay ổ bạc đạn cổ là một trong những bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều khiển xe máy của người dùng.

Chén cổ hoạt động tốt đồng nghĩa với việc tay lái của bạn mượt hơn, tuy nhiên, khi gặp trục trặc bạn sẽ thấy tay lái sượng và có thể ảnh hưởng đến quá trình đi xe.

Chén cổ xe máy cũng là một bộ phận khó nhận diện được sự hỏng hóc của nó. Tuy nhiên, cũng giống như bất cứ bộ phận khác của xe máy, tất cả các bộ phận đến thời điểm bị hư, đều sẽ có dấu hiệu. Và chén cổ xe máy cũng không phải là một ngoại lệ.

Một chiếc xe sau khi đã đi vào sử dụng một thời gian đều sẽ xuất hiện dấu hiệu hỏng hóc của chén cổ xe máy. Và đặc biệt là những ai mua xe đã qua sử dụng, mua xe cũ thì việc xem xét các dấu hiệu để xem rằng chén cổ xe máy có bị hư không là vô cùng cần thiết bởi vì nó ảnh hưởng rất nhiều vào quá trình đi xe của bạn.

- Khi bộ chén cổ bị hao mòn thì tay lái sẽ cứng hơn bình thường, lái sẽ bị sượng, khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị niểng qua một bên.

- Những hiện tượng trên xảy ra sẽ làm cho phản xạ của người lái bị chậm đi và khó điều khiển xe hơn, vì thế sẽ là rất nguy hiểm nếu để bộ chén cổ hư nặng.

- Việc hư hao của bộ chén cổ tiến triển chậm nên thông thường người dùng sẽ bị làm quen với tay lái và khó nhận biết được hiện tượng. Chỉ khi cho người khác mượn xe thì người đó mới cảm nhận được hiện tượng hư của bộ chén cổ (vì lạ tay lái).

Ý kiến của bạn

Bình luận