Dấu hiệu không ngờ nhận biết lỗi áp suất lốp xe ô tô

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Bạn đọc 06/04/2020 15:35

Đèn cảnh báo áp suất lốp trên xe bị hỏng hoặc áp suất lốp thấp khi đó bạn cần phải cho xe dừng lại để kiểm tra ngay.

cam-bien-ap-suat-lop1
Cảm biến áp suất lốp

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì trên khung cánh cửa trước bên trái có dán mác quy định về áp suất lốp.Như vậy, bạn cần phải kiểm tra và chú ý tới thông số của áp suất lốp trên xe ô tô. Ngoài ra, Nếu trong trường hợp áp suất lốp đủ thì kiểm tra lại cảm biến bởi có thể trong quá trình bảo dưỡng thợ có thể vô tình làm hỏng cảm biến áp suất lốp trên xe của bạn.

Nguy hại từ dấu hiệu hư hỏng cảm biến áp suất lốp:

Việc thiếu áp suất lốp sẽ làm cho lốp mòn không đều, làm tiêu hao nhanh nhiên liệu khiến cho lốp bị nóng gây mất an toàn cho người ngồi trên xe ô tô khi gặp phải tình huống bất ngờ xảy ra.

Ngoài ra, rắc rối thường gặp ở cảm biến áp suất lốp:

Đối với việc cảm biến áp suất lốp được gắn trên mỗi bánh xe gần vị trí van và đảm nhiệm gửi thông tin về máy tính trung tâm bằng song radio.Như vậy, mỗi số liệu được chuyển tới bộ điều khiển trung tâm cùng với hệ thống máy tính nhằm phân biệt được bánh trước trái – phải, bánh sau bên trái – phải nhằm đảm bảo cho xe hoạt động ổn định.

Vì vậy, để tránh được tình trạng lỗi của xe ô tô, việc lốp thay cần phải gắn cảm biến và tương thích với hệ thống trên xe ô tô.

do-cam-bien-ap-suat-lop
Trên màn hình hiển thị cấp độ cảnh báo của áp suất lốp

Cảnh báo chênh lệch áp suất

Đối với trường hợp này thì cảnh báo thường bắt đầu khi áp suất ở một lốp xe giảm không bình thường khi hoạt động nguyên nhân là do cắm đinh hoặc hở van. Khi đó, màn hình sẽ nhấp nháy biểu tượng và có tiếng kêu lạ liên tục phát ra. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn một phím bất kỳ trên màn hình để thông báo đã nhận được cảnh báo. Sau 10 giây áp suất lốp mà vẫn giảm không bình thường thì âm thanh cảnh báo sẽ lặp lại liên tục. Bạn hãy dừng xe ở vị trí an toàn để kiểm tra cảm biến áp suất lốp.

Cảm biến áp suất lốp thấp:

Cảnh báo xuất hiện bắt đầy khi áp suất lốp xuống dưới mức quy chuẩn. Như vậy, giá trị áp suất nhấp nháy trên màn cùng biểu tượng.. Khi đó âm thanh cảnh báo cũng kêu liên tục.

Khi bạn nhấn bất kỳ để báo với hệ thống đã nhận được cảnh báo với chiếc đèn LED đỏ nhấp nháy liên tục cho đến khi bơm lốp đến áp suất chuẩn. Nguyên nhân này cho thấy bạn đã quá lâu không bơm lại lốp xe.

Cảnh báo áp suất lốp quá cao:

Khi cảnh báo áp suất quá cao khiến cho áp suất lốp cao hơn với áp suất chuẩn. Nguyên nhân chủ yếu do nhiệt độ lốp xe quá cao khiến cho đi đường trường liên tục trong thời gian dài làm lốp xe nóng lên. Như vậy, khiến cho khí trong lốp nở ra và đẩy áp suất lốp lên cao. Lúc này không loại trừ khả năng phanh bị bó nhẹ làm đĩa phanh hay tang trống. Như vậy, cần phải khắc phục sớm để đảm bảo cho xe hoạt động ổn định.

Do vậy, để đảm bảo an toàn cho xe khi di chuyển cần phải luôn thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ nhằm có những phương án kịp thời sửa chữa bảo dưỡng.

Ý kiến của bạn

Bình luận