Dấu hiệu "khò khè" từ lọc xăng ô tô?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 15/10/2020 15:41

Lọc xăng ô tô là một trong những chi tiết đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nhiên liệu trên xe có nhiệm vụ lọc và ngăn các bụi bẩn trong không khí vào trong động cơ.

loc-xang-o-to-1565884193-width1000height677
Lọc xăng ô tô là một trong những chi tiết đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nhiên liệu trên xe. 

Trong quá trình sử dụng xe thì độc giả Trần Hải Minh có chia sẻ, sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những bụi bẩn bám vào các thành lọc gây ra những hiện tượng làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu và hệ thống sẽ không được cung cấp đủ nguồn nhiên liệu cho xe hoạt động ổn định. Như vậy, sẽ khiến cho động cơ hoạt động kém hiệu quả và gây ra những rắc rối cho người điều khiến xe ô tô. Do đó, việc kiểm tra và thay thế lọc xăng ô tô là vô cùng cần thiết không thể thiếu trên xe ô tô. 

Vậy thời điểm nào cần phải thay thế lọc xăng ô tô?

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất ô tô thì việc thay thế lọc xăng ô tô định kỳ sau khi đi là khoảng 50.000 km hoặc hai năm thay thế 1 lần. Bởi nếu được kiểm tra và thay thế định kỳ lọc xăng sẽ giúp tẩy sạch hết các cặn bẩn giúp cho lọc thông thoáng và giúp cho xe hoạt động ổn định khi được cung cấp nhiên liệu cho động cơ.

Những dấu hiệu cảnh báo lọc xăng ô tô hư hỏng?

- Hiện tượng hao xăng gây ra : Khi lọc xăng ô tô bị tắc nghẽn sẽ khiến xe chạy hao xăng nhiều và động cơ sẽ hoạt động không đủ điều kiện để xe đề nổ bình thường.

- Xe không nổ được máy, nổ xe không đều hay xe nổ không đều khi xuất hiện những tiếng khục khắc gây cảm giác khó chịu cho người điều khiển.

- Tiếng lạ phát ra từ đầu xe ô tô.

- Xe luôn hoạt động trong tình trạng không ổn định dù xe ở tải trọng bình thường.

- Động cơ nổ ngoài hoặc bỏ máy : Đó là trường hợp xuất hiện những tia lửa điện trong ống bô.

Ý kiến của bạn

Bình luận