DARPA đang tìm cách cải thiện giác quan của con người bằng máy tính

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Ứng dụng 15/08/2017 05:59

Theo Futurism, Bộ Quốc phòng Mỹ tiếp tục triển khai nghiên cứu của mình trong lĩnh vực giao diện não - máy tính (BCIs).

 

1693123
DARPA, bộ phận nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Mỹ, đã trao hợp đồng cho sáu nhóm nghiên cứu để phát triển công nghệ giao diện não - máy tính (brain-computer interface) tốt hơn.

BCI đã tồn tại được một thời gian, nhưng đến hiện tại tiềm năng mở rộng những khả năng của chúng mới nhận được sự quan tâm đặc biệt. Mục đích chính của BCI là phát triển những "neuroprostheses" (chân tay giả được điều khiển bằng ý nghĩ của con người) tốt hơn, cũng chính là một trong những tầm nhìn trong chương trình Thiết kế Hệ thống Thần kinh (NESD) của DARPA. Thông qua NESD, DARPA muốn phát triển các giao diện não bộ có độ phân giải cao có thể khôi phục và phát triển giác quan con người.

Phillip Alvelda, người điều hành chương trình NESD cho biết trong một thông báo: "Chương trình NESD hướng tới một tương lai có các thiết bị thần kinh tân tiến mang lại độ chân thực, độ phân giải và giao diện cảm quan chính xác hơn cho các ứng dụng điều trị". Bốn trong số 6 hợp đồng được trao sẽ nghiên cứu phát triển thị lực, hai hợp đồng còn lại sẽ tập trung vào thính giác và khả năng nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận