Đập tan định kiến SUV “ăn xăng”, BMW X5 xDrive45e chỉ tiêu thụ 2 lít/100km!

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/08/2019 16:57

Với sự trợ giúp của động cơ điện, BMW X5 xDrive45e không chỉ đạt mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp mà còn đi được gần 100km mà không dùng động cơ xăng.

xedoisong_bmw_x5_xdrive45e_1_nmmq

Tiếp tục mở rộng số lượng các phiên bản thuộc dòng SUV X5 thế hệ mới, BMW vừa công bố model hybrid xDrive45e tại thị trường châu Âu. Hưởng lợi từ công nghệ lai xăng-điện eDrive thế hệ thứ 4 mới nhất, BMW X5 xDrive45e kết hợp hiệu năng vận hành mạnh mẽ với độ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường cao.

 Dưới hình dạng quen thuộc của một chiếc X5 thế hệ mới là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít mạnh 282 mã lực được nối với mô-tơ điện 110 mã lực. Tổng công suất của toàn bộ hệ động lực trên phiên bản xdrive 45e này là 388 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm - đây là những con số làm lu mờ người tiền nhiệm X5 xDrive 40e với động cơ 4 xi-lanh trước đây. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

xedoisong_bmw_x5_xdrive45e_2_gxrz

 BMW tuyên bố thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của X5 xDrive45i chỉ trong 5,6 giây và tốc độ tối đa mà chiếc xe đạt được là 235km/h. Sử dụng chế độ EV chỉ sử dụng mô-tơ điện để vận hành, chiếc SUV hạng sang cỡ trung này có thể đi được từ 67 - 87km đo theo chuẩn toàn cầu WLTP, với tốc độ tối đa giới hạn ở mức 135km/h. Động cơ điện được cấp nguồn bởi khối pin 24kWh sử dụng công nghệ quản lý nguồn thông minh mới nhất của BMW.

Với động cơ điện bổ trợ, X5 xDrive45e có thể đạt mức tiêu thụ xăng chỉ 1,2 - 1,9l, đo theo chuẩn WLTP. So với các phiên bản thường, khối pin nằm phía sau cốp của X5 xDrive45i đã khiến thể tích khoang hành lý của chiếc xe giảm 150l. Mặc dù vậy với thể tích khoang hành lý đạt 500l ngay cả khi lưng ghế gập lên, chiếc xe vẫn đủ chỗ chứa hàng cho nhu cầu hàng ngày của một gia đình. Khối pin có thể được sạc bằng nguồn ngoài hoặc sử dụng năng lượng tái tạo từ động năng khi xe giảm tốc.

 Phiên bản X5 hybrid plug-in này cũng đi kèm với hệ thống treo khí và giảm chấn điều khiển điện tử tiêu chuẩn, với hệ thống đánh lái 4 bánh là trang bị tuỳ chọn. Nó cũng có hệ thống cảnh báo người đi bộ bằng âm thanh - phát ra tiếng ồn để cảnh báo cho người đi bộ xung quanh khi đang chạy trong chế độ chỉ sử dụng động cơ điện. Ngoài cổng sạc nằm ở dè trước bên trái và một số logo eDrive, X5 xDrive45e hoàn toàn không có sự khác biệt về thiết kế so với các phiên bản X5 thường.

Ý kiến của bạn

Bình luận