Đánh sập đường dây tiêu thụ xe gian tại TP.HCM

Nhật ký cảnh sát 01/08/2015 15:51

Đường dây làm giả giấy tờ, tiêu thụ xe gian với thủ đoạn tinh vi vừa bị công an TP.HCM triệt phá, nhiều đối tượng “chủ chốt” bị bắt giữ.

Đánh sập đường dây tiêu thụ xe gian tại TP.HCM
Các phương tiện xe máy bị công an tạm giữ.

Chiều 1.8, Cơ quan điều tra Công an quận 3, TP.HCM cho biết vừa triệt phá đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe gắn máy và làm giả giấy tờ cơ quan nhà nước.

Trước đó, các trinh sát hình sự Công an quận 3 đã bắt quả tang Lê Đình Nguyên (36 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) và Mai Tấn Sỹ (28 tuổi, ngụ quận 3) đang làm giả giấy tờ để bán chiếc xe máy là tang vật của một vụ trộm. Cả hai đối tượng được đưa về trụ sở lấy lời khai.

Từ lời khai của 2 đối tượng và qua xác minh, Công an quận 3 đã triệu tập 14 người lên làm việc. Qua sàng lọc, công an quyết định tạm giữ 4 đối tượng: Sỹ, Nguyên, Lê Trương Bắc (36 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) và Huỳnh Ngọc Thanh (46 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), cùng tang vật 9 xe gắn máy và nhiều giấy tờ liên quan.

Đánh sập đường dây tiêu thụ xe gian tại TP.HCM1
Các đối tượng (từ trái sang): Mai Tấn Sỹ, Lê Đình Nguyên, Lê Trương Bắc và Huỳnh Ngọc Thanh tại cơ quan công an.

Các đối tượng trên khai nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ mua bán xe gian và làm giả giấy tờ. Trong đó, Sỹ là kẻ cầm đầu, Thanh có nhiệm vụ mua xe máy trộm cắp sau đó tráo biển số, làm giả giấy tờ rồi đưa cho Nguyên và Bắc đi bán lại hoặc cầm cố với số tiền từ 10-13 triệu đồng/xe.

Đại úy Nguyễn Hoài Thanh - Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 3 - cho biết: Đường dây này làm giả giấy tờ rất tinh vi, khiến các tiệm cầm đồ và người dân không thể phát hiện. Hiện Công an quận 3 đang tiếp tục mở rộng vụ án.

Ý kiến của bạn

Bình luận