Đánh giá năng lực vào ĐHQG TP.HCM: Tối đa 3 nguyện vọng xét tuyển

03/04/2018 07:11

Năm 2018, thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ có thêm một phương thức xét tuyển mới từ kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH này tự tổ chức.


3_zphn
Giờ thực hành tại Trường ĐH Quốc tế

Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức nhưng chỉ có một cơ hội trúng tuyển bằng phương thức này.

Theo đề án tuyển sinh được công bố, kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra tại 3 điểm: TP.HCM, Cần Thơ và Quy Nhơn.

Để tham dự kỳ thi này, thí sinh phải hoàn thành đầy đủ các thông tin trong phiếu đăng ký dự thi được đăng tải trên trang thông tin điện tử của ĐH này. Thí sinh có thể chọn phương thức đăng ký trực tuyến hoắc trực tiếp tại 3 địa điểm thi trong thời gian từ ngày 2-30.5.

Thời gian gửi giấy báo dự thi trước ngày 25.6 và ngày thi vào 7.7. Kết quả kỳ thi này sẽ được công bố trước 17 giờ ngày 15.7. Đáng lưu ý, mỗi thí sinh tham dự kỳ thi này chỉ được ĐH Quốc gia TP.HCM cấp một bản chính phiếu kết quả thi để sử dụng xét tuyển.

Thí sinh đăng ký không quá 3 nguyện vọng, các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp và chỉ được đăng ký vào một đơn vị thành viên.

Các đơn vị có sử dụng kết quả này để tuyển sinh sẽ thực hiện xét tuyển từ ngày 15-17.7 và công bố kết quả trước 17 giờ ngày 17.7. Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính phiếu báo kết quả thi đánh giá năng lực năm 2018 của ĐH này, đồng thời nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 trước ngày 23.7.

Được biết, năm nay các đơn vị thành viên sử dụng kết quả xét tuyển này cho một phần chỉ tiêu của trường. Cụ thể, Trường ĐH Công nghệ thông tin dành tối đa 15% tổng chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả này. Trường ĐH Khoa học tự nhiên dành tối đa 20% chỉ tiêu xét tuyển cho từng ngành hoặc nhóm ngành. Chỉ tiêu này ở Trường ĐH Bách khoa là 10%, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn 12%, Trường ĐH Kinh tế-luật 10%...

Riêng khoa Y không xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này.

Ý kiến của bạn

Bình luận