Đánh giá độ phân tách hình ảnh thứ cấp của kính chắn gió ô tô bằng phương pháp thực nghiệm

Khoa học - Công nghệ 24/07/2014 09:52

TS. ĐẶNG VIỆT HÀ Cục Đăng kiểm Việt Nam Người phản biện: GS. TSKH. PHẠM VĂN LANG PGS. TS. CAO TRỌNG HIỀN


Tóm tắt: Kính ô tô là một trong những linh kiện quan trọng c ó chức năng đảm bảo khả năng che chắn, bảo vệ cho người và hàng hóa. Riêng đối với kính chắn gió của ô tô thì yêu cầu về đảm bảo chất lượng quang học là rất quan trọng. Bài báo này đề cập tới đánh giá độ phân tách hình ảnh thứ cấp của kính chắn gió.

Từ khóa: Phân tách hình ảnh thứ cấp, kính chắn gió ô tô.

Abstract: Automotive safety glass is one of the important components to ensure to shield ability and protect people and goods. As for the car’s windshield is required to ensure optical quality is very important. This article refers to studies evaluating Secondary-image-separation of the windshield.

Keyword: Secondary-image-separation, automotive windshield.

Kính ô tô nói chung và kính chắn gió nói riêng phải đáp ứng các tính chất cơ bản như khả năng chịu được va đập ở mức cường độ nhất định, độ bền với môi trường, giảm thiểu thương vong liên quan tới kính khi xảy ra tai nạn… Trong đó, chất lượng quang học đối với kính chắn gió được xem là yếu tố giúp đảm bảo khả năng quan sát cho người lái khi điều khiển phương tiện, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Độ phân tách hình ảnh thứ cấp của ảnh qua kính chắn gió là một trong những chỉ tiêu đánh giá quan trọng.

Các thử nghiệm liên quan tới đánh giá độ phân tách hình ảnh thứ cấp đã được nghiên cứu, đưa ra thành tiêu chuẩn và áp dụng ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, trong thời gian tới để nâng cao việc quản lý chất lượng kính ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước thì việc nghiên cứu thử nghiệm đánh giá chất lượng kính nói chung và thử nghiệm đánh giá độ phân tách hình ảnh thứ cấp nói riêng là một yêu cầu cấp thiết.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 7/2014

Bia web

Ý kiến của bạn

Bình luận