Đăng status cứu người, nhận toàn lời khuyên "về ngay đi không ăn đòn oan"

Tác giả: Theo Thời đại

saosaosaosaosao
Ý kiến 20/04/2017 04:14

Đăng tải thông tin tìm kiếm người nhà cho thanh niên bị tai nạn sau khi đã giúp đỡ đưa vào viện, "chủ thớt" nhận lại hàng loạt lời khuyên nên nhanh chóng rời khỏi bệnh viện trước khi người nhà nạn nhân đến, không khéo lại "ăn đòn oan".

 

Đăng ảnh cứu người, nhận toàn lời khuyên
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội nhận được vô số lời khuyên về việc nên rời khỏi bệnh viện trước khi người nhà đến. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, câu chuyện đăng ảnh cứu người gặp nạn nhưng chỉ nhận được những lời khuyên "về nhà ngày đi không ăn đòn oan" khiến nhiều người giật mình: Từ đâu mà người ta bỗng dưng mất niềm tin đến thế, cứu người cứ phải thấp thỏm sợ bị đánh! 

Theo đó, tài khoản L.T.K đăng tải thông tin cùng hình ảnh của một nam thanh niên gặp tai nạn giao thông trên đường đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

"Tôi vừa đưa 1 người bị tai nạn giao thông ở ngã tư trại giam Thanh Xuân, lên viện 103. Không giấy tờ. Ai là người nhà lên 103 ngay..."

Tài khoản này cũng viết rõ tọa độ vị trí nơi phát hiện nạn nhân. Sau đó, người này cập nhật thêm tình hình của mình: "Em về nhà an toàn rồi, mọi người không phải lo. Bác sỹ 103 cũng xử lý chuyên nghiệp, không làm khó mình". 

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội nhận được vô số lời khuyên về việc nên rời khỏi bệnh viện trước khi người nhà đến. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh những lời chia sẻ cầu mong nạn nhân không bị nguy hiểm về tính mạng, cảm ơn lòng tốt của "chủ thớt" là hàng loạt những bình luận khuyên anh nhanh chóng rời khỏi bệnh viện trước khi người nhà đến nơi.

"Té nhanh đi bạn, lòng tốt như vậy là đủ", "Bác cẩn thận, đội mũ bảo hiểm, mặc áo chống đạn khi người nhà đến", "Về nhanh đi anh, không lại ăn đòn oan từ người nhà nạn nhân"...

Thật ra mọi người có lý do để nói như vậy, khi mà họ đã chứng kiến câu chuyện cứu người bị đâm thấu phổi ở Bắc Ninh. Dẫu là làm việc tốt, cứu người gặp hoạn nạn nhưng lại nhận 1 nhát dao "suýt chí mạng".

Đó là ngày 11/2, khi anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi) đang lưu thông trên đường thuộc địa phận phố Trẹm, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh thì gặp vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và taxi. Một cô gái điều khiển xe máy bất ngờ mất lái đâm vào đuôi xe taxi rồi ngã ra đường bất tỉnh.

Ngay sau đó, nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành cấp cứu. Một lúc sau, bạn bè của người gặp nạn cũng tới bệnh viện. Tuy nhiên, khi vừa tới nơi, chưa kịp hỏi đầu đuôi vụ tai nạn xảy ra như thế nào, nhóm bạn của cô gái cho rằng chính anh Sơn là người gây ra tai nạn nên lao vào đánh anh tới tấp. Một người trong số đó đã dùng dao đâm vào lưng anh Sơn khiến anh bị trọng thương. Đối tượng sau đó đã bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Làm phúc nhưng lại mang... tội, giúp người nhưng suýt hại mình, ai cũng cảm thán bằng những câu nói quen thuộc rằng cứ lo thân mình trước đã, không ôm nổi chuyện của người khác được đâu!

Thế nhưng lòng tốt con người chưa bao giờ có một chuẩn mực thế nào là đủ hay không đủ, đôi khi vô tình gặp người hoạn nạn, mình dừng xe giúp được phần nào thì giúp, đâu phải toan tính nghĩ suy gì nhiều. 

Nhiều người vẫn chấp nhận rước họa vì cứ có một người xấu làm hại mình thì rồi họ sẽ được đền đáp bởi vạn người tốt khác. Mặc dù nhận vết đâm "chí mạng", trên giường bệnh anh Sơn vẫn tâm sự mong muốn được tiếp tục cứu giúp các nạn nhân không may gặp nạn trên đường. 

Dù đôi khi cuộc đời "phũ phàng" lấy đi niềm tin khiến nhiều người e ngại, nhưng họ vẫn sẵn sàng giúp được gì thì giúp. Đó là cách "tái tạo niềm tin" - tìm lại những giá trị mà tưởng như đã mất đi trước đó. 

Nếu cứ phải toan tính nghĩ suy, sợ rằng đến lúc đó mọi việc có thể đã quá muộn! Đơn giản lắm, gặp người bị nạn, cứ dốc hết sức, hết tâm, cứ hãy là "Lục Vân Tiên" ngoài đời thực trước đã, chí ít như vậy tâm hồn sẽ trở nên thanh thản. 

Ý kiến của bạn

Bình luận