Đằng sau vụ BMW mua lại ứng dụng đỗ xe thông minh Parkmobile

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/01/2018 10:21

Việc mua lại ứng dụng đỗ xe thông minh Parkmobile tại thị trường Mỹ khiến BMW trở thành nhà cung cấp giải pháp đậu xe số hàng đầu thế giới.

 

xedoisong_ungdungpark_h3_ictx (1)
Hiện tại, ứng dụng Parkmobile đã cung cấp dịch vụ tại hơn 300 thành phố Hoa Kỳ

Mới đây, tập đoàn xe hơi Đức BMW thông báo đã mua lại ứng dụng đỗ xe Parkmobile thuộc công ty LLC, nhà cung cấp dịch vụ đậu xe di động lớn nhất ở Bắc Mỹ hiện nay. Trước đó, từ năm 2014 tập đoàn BMW đã nắm giữ một tỉ lệ cổ phần trong ứng dụng Parkmobile, LLC và hiện đã mua lại công ty có trụ sở tại Atlanta, bang Georgia, Mỹ. 

Hiện tại, ứng dụng Parkmobile đã cung cấp dịch vụ tại hơn 300 thành phố Hoa Kỳ, trong đó có 3 thành phố lớn như: New York, Philadelphia và Phoenix. Ngoài ra, ứng dụng tượng tự của công ty tại thị trường Châu Âu có tên ParkNow, cũng được tập đoàn BMW sở hữu hoàn toàn từ tháng 4 năm 2016.

Theo số liệu của công ty cung cấp, Parkmobile đã đạt được tổng cộng 22 triệu khách hàng ở châu Âu và Bắc Mỹ và cung cấp các giải pháp đậu xe thông minh tại hơn 1.000 thành phố. Như vậy, việc mua lại công ty LLC tại thị trường Mỹ khiến tập đoàn xe hơi BMW trở thành nhà cung cấp giải pháp đậu xe số hàng đầu thế giới.

Ứng dụng đỗ xe của Parkmobile cho phép người dùng tìm kiếm, lưu trữ và trả tiền cho bãi đậu xe thông qua điện thoại.

Theo đó, dịch vụ đỗ xe của Parkmobile có thể được sử dụng bởi tài xế của tất cả các nhãn hiệu xe hơi và cho phép đậu xe không cần vé và tiền mặt. Chỉ cần người lái cài ứng dụng ParkNow hay Parkmobile vào điện thoại thông minh hoặc trực tiếp vào màn hình hiển thị của xe. Dịch vụ này cũng giúp người sử dụng tìm kiếm, lưu trữ và trả tiền cho bãi đậu xe ngoài trời hoặc trong các toà nhà để xe cũng như các dịch vụ liên quan đến quá cảnh khác.

Ông Peter Schwarzenbauer, thành viên của Hội đồng Quản trị của BMW AG, cho biết: “Khoảng 30% trình trạng kẹt xe trong thành phố là do những người tìm kiếm chỗ đậu xe. Việc mua lại công ty Parkmobile, LCC đã giúp chúng tôi trở thành nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp bãi đỗ xe kỹ thuật số hàng đầu và có nghĩa là chúng tôi có thể giải quyết tốt hơn tình trạng này, bằng cách mở rộng phạm vi cung cấp cho khách hàng trên toàn thế giới”.

Với chiến lược kinh doanh của tập đoàn NUMBER ONE > NEXT, tập đoàn BMW đang tập trung vào tính di động của tương lai và đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ trong thời gian gần đây, bao gồm mở rộng các dịch vụ di động và công nghệ liên quan. Thông qua các giải pháp sáng tạo về phương thức đậu xe, tập đoàn BMW đang tích cực giúp cải thiện tính lưu động của đô thị. Các giải pháp đậu xe kỹ thuật số hỗ trợ lái xe và có thể làm giảm lưu lượng truy cập từ ô tô tìm kiếm bãi đậu xe, do đó góp phần giảm phát thải ở các thành phố.

RPM

Ý kiến của bạn

Bình luận