Đằng sau việc mượn xe biển xanh từ DN của bí thư TP Thanh Hóa

Xã hội 11/11/2016 09:27

Bí thư TP. Thanh Hóa cho biết xe biển xanh ông thường sử dụng và để tại nhà riêng không phải xe công mà do đi 'mượn' của công ty Sông Mã.

 

Đằng sau việc mượn xe biển xanh từ DN c
Chiếc xe biển xanh đỗ trong sân nhà Bí thư Thành ủy TP. Thanh Hóa.

Thời gian gần đây, người dân Thanh Hóa xôn xao bàn tán trước việc ông Nguyễn Xuân Phi, Bí thư Thành ủy TP. Thanh Hóa thường xuyên đi lại và sử dụng chiếc ô tô biển xanh cho mục đích cá nhân.

Chiếc xe là phương tiện đưa đón ông Phi đi làm. Chiếc xe cũng thường xuyên được ông Phi sử dụng đi lại và để luôn tại nhà riêng ở phố Trần Xuân Soạn, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa.

Việc một cán bộ không thuộc diện được cấp xe công lại sử dụng xe biển xanh khiến nhiều người dân bất ngờ và khó hiểu. “Là hàng xóm với ông Phi, thường ngày chúng tôi vẫn thấy chiếc xe biển xanh đưa đón ông Phi từ nơi ở đến nơi làm việc và đưa về nhà rồi đậu luôn tại nhà riêng. Không biết chiếc xe này ông ấy được cấp hay bỏ tiền ra mua, chúng tôi chỉ biết đó là phương tiện ông ấy hay sử dụng nhất”, một người dân phường Đông Thọ thông tin.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Phi thừa nhận, chiếc xe biển xanh nói trên được ông thường xuyên sử dụng, tuy nhiên đó không phải là xe công của Thành ủy TP. Thanh Hóa mà là xe ông mượn lại của một doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố.

“Việc tôi sử dụng chiếc xe BKS: 36B-2789 là đúng. Chiếc xe biển xanh đó là của công ty Sông Mã nhưng họ ít dùng nên tôi mượn để đi lại chứ không phải xe của cơ quan”, ông Phi lý giải.

Theo tìm hiểu được biết, công ty Sông Mã đóng tại địa bàn TP. Thanh Hóa, trước đây thuộc công ty nhà nước nên chiếc xe biển xanh 36B-2789 được công ty mua và đăng ký sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay công ty này đã cổ phần hóa, không thuộc công ty nhà nước. Thế nhưng, công ty này không chuyển đổi biển số xanh sang trắng theo đúng quy định.

Đây cũng là công ty cũ, nơi ông Nguyễn Xuân Phi từng giữ chức vụ Giám đốc trước khi chuyển sang Thành ủy TP. Thanh Hóa công tác.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa, chiếc xe biển xanh trên đúng là của công ty Sông Mã. Hiện nay, công ty này không thuộc quyền sở hữu nhà nước nữa, theo quy định, phải làm thủ tục chuyển đổi chiếc xe từ biển xanh sang biển trắng.

Theo quy định, các đơn vị nhà nước thanh lý xe cho tư nhân, phải gửi ngay thông báo xe cho Phòng Cảnh sát giao thông để làm thủ tục sang tên đổi chủ. Nếu trường hợp chủ xe không chịu sang tên đổi chủ khi cảnh sát giao thông phát hiện sẽ xử lý việc sử dụng biển số xe trái quy định. Để quản lý tốt xe biển xanh sau khi thanh lý cho tư nhân và tổ chức sang tên đổi chủ theo đúng pháp luật, cần sự phối hợp chặt chẽ từ đơn vị nhà nước thanh lý xe, cơ quan quản lý công sản và chủ sở hữu mới trong việc thanh lý xe biển xanh và tiến hành đổi sang biển trắng theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Ý kiến của bạn

Bình luận