Đang nghe điện thoại thì bị soát vé, hành khách mắng chửi nhân viên tàu

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Ý kiến 29/04/2019 06:43

Mặc cho sự nóng nảy của người phụ nữ, nhân viên soát vé nhận được lời khen ngợi và thậm chí cả bằng khen vì vẫn kiên nhẫn giải thích và giữ thái độ nhã nhặn với nữ hành khách.


 

572406346303183707747791301985414130696192n-155587
Nữ hành khách người Việt Nam quát mắng nhân viên soát vé trên tàu ở Đài Loan

Theo UDN đưa tin, vào ngày 18/4 vừa qua, trên chuyến tàu từ Tân Phong đến Hồ Khẩu, Tân Trúc, Đài Loan, một nữ hành khách người Việt bị nghi không có vé tàu, nói chuyện điện thoại khá to tiếng trong toa. Để tránh ảnh hưởng đến các hành khách khách, trưởng tàu Nguỵ Minh Nghị đã tiến đến khuyên người phụ nữ giảm âm lượng của mình.

Tuy nhiên, nữ hành khách vẫn cố tình phớt lờ và khi trưởng tàu đề nghị soát vé lên tàu cô này nhất quyết không hợp tác, đồng thời buông lời tục tĩu để quát mắng lại ông Nguỵ Minh Nghị. 

Trong đoạn video được Cục quản lý đường sắt Đài Loan đăng tải trên facebook, có thể thấy thái độ của người phụ nữ với nhân viên trên tàu vô cùng gay gắt dù đối phương vẫn lịch sự giải thích về việc họ cần kiểm tra vé và địa điểm ga đến của cô. Thậm chí khi được hỏi có vé không, nữ hành khách người Việt đã thẳng thừng đáp trả rằng mình không có.

Sau một hồi nhân viên kiên nhẫn chờ đợi, người phụ nữ cuối cùng mới chịu xuất trình thẻ đi tàu điện tử nhưng vẫn tiếp tục buông lời quát mắng khi nhân viên đã bắt đầu rời đi. Sự việc khiến cộng đồng mạng cảm thấy vô cùng bức xúc và lên tiếng chỉ trích hành động của người phụ nữ. Nhiều cư dân mạng Việt Nam cũng đã để lại bình luận gửi lời xin lỗi đến trưởng tàu Nguỵ Minh Nghị thay cho người phụ nữ kia.

Được biết, theo lời một trưởng tàu khác cho hay, vì định hướng của Cục đường sắt Đài Loan luôn là coi khách hàng như Thượng Đế. Vì vậy, kể cả khi họ bị hành khách xúc phạm cũng không thể lên tiếng phản đối, bởi nếu hành khách phàn nàn về việc nhân viên có thái độ không tốt, họ phải viết báo cáo giải trình rõ ràng. Hơn nữa, nhân viên an ninh trên tàu không được trao quyền thực thi pháp luật đối với những người gây rối, đội ngũ cảnh sát đường sắt có quyền hạn thì chỉ có mặt tại một số điểm dừng trên tuyến đường.

photo-1555909913502162514169.
Ý kiến của bạn

Bình luận