Đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp ở Hà Nội như thế nào?

02/07/2018 06:05

Ngày 1/7, phụ huynh Hà Nội có con chuẩn bị vào lớp 1 bắt đầu đăng ký trực tuyến vào một trường tiểu học công lập.

tuyen-sinh-vao-lop-1-va-6-2861-1530264901
Thông tin cần điền để đăng ký trực tuyến tuyển sinh vào lớp 1 và 6. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Từ ngày 1 đến 9/7, phụ huynh Hà Nội sẽ đăng ký trực tuyến tuyển sinh đầu cấp cho con. Cụ thể, từ ngày 1 đến 3/7, hệ thống tuyển sinh trực tuyến sẽ mở để phụ huynh đăng ký cho con vào lớp 1. Gia đình có trẻ 5 tuổi vào trường mầm non sẽ đăng ký trong ba ngày tiếp theo và ba ngày cuối (từ 7 đến 9/7) là thời gian dành cho tuyển sinh vào lớp 6.

Để đăng ký, phụ huynh truy cập http://tsdaucap.hanoi.gov.vn, vào mục "Đăng ký tuyển sinh", chọn loại đăng ký tuyển sinh (lớp 5 tuổi, lớp 1 hay lớp 6) và làm theo hướng dẫn.

Khi đã chọn loại đăng ký tuyển sinh, màn hình sẽ hiển thị những ô thông tin yêu cầu phụ huynh phải điền, trong đó phần có dấu * là bắt buộc.

Để đăng ký trực tuyến tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6, phụ huynh cần có mã số và mật khẩu đăng ký do trường mầm non, tiểu học năm học 2017-2018 trên địa bàn Hà Nội bàn giao cho phụ huynh vào cuối cấp. Mỗi mã số phụ huynh chỉ được đăng ký tuyển sinh trực tuyến một lần.

Khi đã có mã số và mật khẩu, phụ huynh chỉ cần nhập mã này, nhấn vào nút "Tìm" hoặc Enter để điền thông tin học sinh lên biểu mẫu, sau đó tiếp tục hoàn tất thông tin tại biểu mẫu trực tuyến này.

Trường hợp học sinh chưa được cấp mã số đăng ký trực tuyến, gia đình mang hồ sơ tới cơ sở giáo dục để được cập nhật dữ liệu vào hệ thống và cấp mã đăng ký. Lưu ý, phụ huynh cần nhập địa chỉ email cá nhân, hệ thống sẽ thông báo kết quả trực tuyến và gửi kết quả đăng ký tuyển sinh qua email.

Đối với đăng ký tuyển sinh vào trường mầm non, phụ huynh không cần nhập mã số và mật khẩu đăng ký tuyển sinh mà chỉ cần điền thông tin vào biểu mẫu trực tuyến. Những trường thông tin có dấu * là bắt buộc phải nhập.

Trường hợp sai thông tin học sinh, khi phụ huynh mang hồ sơ tuyển sinh đến nộp tại trường đăng ký tuyển sinh theo thời gian quy định, Ban tuyển sinh nhà trường sẽ đối chiếu và chỉnh sửa theo đúng thông tin hồ sơ tuyển sinh. 

Khi nộp hồ sơ nhập học, phụ huynh phải nộp kèm giấy nhập học năm học 2018-2019 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Nếu đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công, phụ huynh có thể đề nghị trường tuyển sinh hỗ trợ in giấy nhập học khi nộp hồ sơ.

Ngoài đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh vẫn có thể sử dụng hình thức tuyển sinh trực tiếp để đăng ký hồ sơ dự tuyển cho học sinh vào lớp 5 tuổi, lớp 1 và lớp 6. Thời gian tuyển sinh trực tiếp là từ ngày 13 đến 18/7.

Ý kiến của bạn

Bình luận